Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Khu Kinh tế Vũng Áng

Sáng nay (2/5), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Kinh tế Vũng Áng. Cùng dự có: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng và các vị đại biểu Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại Khu Kinh tế Vũng Áng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn được nghe báo cáo về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng của các công trình, dự án đang được triển khai tại Khu Kinh tế Vũng Áng đối với nền kinh tế quốc gia, khu vực...
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng của các công trình, dự án đang được triển khai tại Khu Kinh tế Vũng Áng đối với nền kinh tế quốc gia, khu vực...

Đến nay, Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dường Formosa đã thiết kế xong đường dẫn nước ngọt dài 15km từ hồ chứa về khu vực dự án, đang bồi thường GPMB để triển khai thi công; Công trình hút cát san nền đạt gần 800ha theo cao trình thiết kế (80% tiến độ giai đoạn 1).

Về công trình nhà máy nhiệt điện, đang tiến hành thi công tổ máy số 1 (150MW), các tổ máy 2,3,4,5 lần lượt triển khai tiếp theo để đến tháng 6-2014 sẽ đưa 5 tổ máy công suất 750MW vào hoạt động, cung cấp điện cho lò cao số 1. Lò cao số 1 Nhà máy luyện thép này dự kiến tháng 6-2014 sẽ ra mẻ thép đầu tiên.

Công trình cảng biển đang được nhà đầu tư gấp rút thi công theo tiến độ, đồng thời công trình xây dựng khu sinh hoạt và hành chính cho công nhân, chuyên gia đang gấp rút hoàn thành. Bên cạnh đó, trong Khu Kinh tế Vũng Áng hiện nay, Tổng kho khí hoá lỏng Bắc Trung Bộ, cảng Vũng Áng (cầu cảng số 1, 2), Tổng kho xăng dầu Vũng Áng đã hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả tốt (năm 2011 đã đóng góp thu ngân sách tỉnh được 1.380 tỷ đồng).

... và đề nghị các nhà đầu tư cần cố gắng hơn nữa, tập trung nhân - vật lực và phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ
... và đề nghị các nhà đầu tư cần cố gắng hơn nữa, tập trung nhân - vật lực và phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ

Sau khi thực tế kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án, trao đổi với các nhà đầu tư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và tiếp nhận các ý kiến kiến nghị của các đơn vị. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ ra một số nguyên nhân, trả lời các nội dung mà Trung ương, Chính phủ, các cấp bộ, ngành đã và đang nỗ lực tìm giải pháp giải quyết, tháo gỡ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng của các công trình, dự án đang được triển khai tại Khu Kinh tế Vũng Áng đối với nền kinh tế quốc gia, khu vực và đề nghị các nhà đầu tư cần cố gắng hơn nữa, tập trung nhân - vật lực và phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo cho khu kinh tế phát triển đúng lộ trình. Đặc biệt, trong hoạt động của các dự án phải đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường, ưu tiên đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực địa phương, nhất là con em các hộ dân thuộc diện di dời, tái định cư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast