Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng 24-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác của Quốc hội đã về thăm và làm việc với Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh. Đón và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng báo cáo với Đoàn công tác những kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2012. Năm 2012, thu ngân sách trên địa bàn đạt và vượt kế hoạch cũng như chỉ tiêu Trung ương giao, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14%, các chương trình dự án đạt kết quả tốt; trên các lĩnh vực giao dục, tế có nhiều chuyển biến rõ nét; tình hình an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững, công tác xóa đói giảm nghèo mang tính bền vững, việc thực hiện các chế độ, chính sách xã hội đi vào thực chất, hệ thống chính trị ổn định.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân đã đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân đã đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức, xây dựng Đảng được quan tâm, toàn dân đoàn kết thống nhất cao đã tạo sự ổn định về mặt chính trị ở cơ sở, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Việc thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã được tổ chức thống nhất, triển khai đến tận cơ sở, tạo được niềm tin mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, nhờ các cấp ủy dảng, chính quyền chủ động, có nhiều giải pháp tốt nên tình hình an ninh chính trị trước, trong và sau tết được đảm bảo, người dân vui xuân đón tết trong an bình, không có sự việc nghiêm trọng, đáng tiếc nào xảy ra.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy đề xuất Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có các chủ trương, giải pháp, quan tâm giúp đỡ tỉnh nhà phát triển xứng tầm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo về công tác tổ chức triển khai lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo Hiến pháp sửa đổi, Luật đất đai sửa đổi và công tác chuẩn bị lấy ý kiến tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội, HĐND bầu ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đáng giá cao kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong thời gian qua, ghi nhận vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân đã đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội lưu ý: việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Hiến pháp sửa đổi là một đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý toàn dân, vì vậy phải tổ chức sâu rộng trong toàn dân, đến mọi tầng lớp. Tuy nhiên, cần quan tâm tốt hơn công tác tổ chức để việc lấy ý kiến đạt chất lượng cao nhất, đảm bảo sâu rộng, tập trung, thống nhất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Trọng tâm của họat động chính trị năm nay là phải tổ chức thành công việc sửa đổi Hiến pháp. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xây dựng thể chế, ban hành pháp luật và tổ chức thực hiện thắng lợi. Phải đoàn kết, thống nhất, tập hợp toàn dân làm nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị để thực hiện thắng lợi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, đưa đất nước phát triển xứng tầm và đảm bảo tính bền vững. Đồng thời, đưa ra một số yếu cầu, nhiệm vụ và giải pháp mà đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà cần tập trung thực hiện trong thời gian tới; chia sẻ những khó khăn, thách thức mà tỉnh nhà gặp phải và nêu lên các chủ trương, nhiệm vụ và chính sách hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ cho Hà Tĩnh.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh năm mới đạt được nhiều thành tựu, gửi tới đồng bào Hà Tĩnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast