Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/12, tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri lực lượng vũ trang và cán bộ Hải quan Hà Tĩnh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Cùng dự buổi tiếp xúc có Chủ nhiệm Ủy ban QPAN của Quốc hội Nguyễn Kim Khoa; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình; các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh ảnh 1

Báo cáo tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cho biết, sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 18 luật, 11 nghị quyết; xem xét và cho ý kiến về 12 dự án luật khác. Quốc hội cũng đã giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cấp có kế hoạch, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các luật, nghị quyết vừa được thông qua…

Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng như: Kế hoạch phát triển KT-XH, ngân sách Nhà nước; Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; chủ trương đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Quốc hội cũng đã xem xét báo cáo và giám sát tối cao việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế; chất vấn và trả lời chất vấn; lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng được nghe một số hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh từ sau kỳ họp thứ 7 đến nay và tại kỳ họp thứ 8; kết quả thực hiện nhiệm vụ QP - AN của Hà Tĩnh năm 2014.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trên các mặt trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trên các mặt trong thời gian qua.

Cử tri bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng vào những đóng góp có trách nhiệm của các Đại biểu Quốc hội tại kỳ họp cũng như trên cương vị công tác của mình. Cử tri cho rằng, cần xem xét, sửa đổi một số điều của Luật Dân quân tự vệ cho phù hợp với thực tế; sớm bàn hành một số dự án luật về điều tra hình sự; quan tâm, đầu tư thêm ngân sách cho công tác phòng, chống tội phạm; có chính sách đầu tư xây dựng, củng cố các đồn biên phòng; đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ quân y đang công tác tại các trạm quân dân y kết hợp; có văn bản hướng dẫn cụ thể, chặt chẽ trong quản lý người lao động tại các khu kinh tế; quan tâm hơn nữa đến cán bộ, chiến sỹ BĐBP đang công tác tại khu vực biên giới.

Cử tri cũng đề nghị phê duyệt Đề án tăng cường toàn diện công an cấp huyện, thành lập Hội Cựu sỹ quan Công an nhân dân; ban hành kịp thời các văn bản liên quan đến một số chính sách Hải quan, tăng biên chế cho Hải quan Hà Tĩnh…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh ảnh 3

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh nghe đại diện Formosa báo cáo tiến độ thi công các hạng mục dự án

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu LLVT Hà Tĩnh tập trung xây dựng quân đội theo hướng chính quy, hiện đại và từng bước tinh nhuệ; tập trung xây dựng thế trận toàn dân gắn với an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc; thường xuyên rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt, chủ động trong tham mưu, xử lý…, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng thay mặt đoàn trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra, thị sát một số công trình, dự án trọng điểm tại KKT Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast