Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Quang và đại diện cử tri Hà Tĩnh

Ngày 25/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Quang và đại diện cử tri tỉnh Hà Tĩnh tại Thành phố Hà Tĩnh. Cùng dự có Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành. Ở Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng tham dự.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với cử tri Vũ Quang
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với cử tri Vũ Quang

Tham gia đóng góp ý kiến, đông đảo cử tri Vũ Quang đã thể hiện sự tin tưởng vào sự nghiệp CNH – HĐH do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, cử tri nơi đây cũng đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình lên Đoàn ĐBQH tỉnh và người đứng đầu Quốc hội. Theo đó, một ý kiến cho rằng, hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông ở các huyện miền núi (trong đó có Vũ Quang) đang rất yếu kém nên trung ương cần đầu tư nhiều hơn. Các huyện miền núi đang được hưởng Chương trình 30a của Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững mong muốn được hưởng thêm phần kinh phí sự nghiệp. Nhiều cử tri cũng đã phản ánh những khó khăn trong sản xuất, đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, việc làm cho lao động nông thôn…. Liên quan đến công trình đa chức năng Ngàn Trươi – Cẩm Trang, cử tri mong muốn: Trung ương và tỉnh cần có các chính sách hỗ trợ để ổn định đời sống cho người dân vùng lòng hồ trước khi di dời; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư; mong Chính phủ không thực hiện cắt giảm đầu tư theo tinh thần chung để đảm bảo tiến độ của dự án, góp phần giúp người dân vùng lòng hồ sớm đi vào ổn định cuộc sống; cần có chính sách đầu tư để chuyển đổi nghề, đào tạo nghề và tạo việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp….

Đông đảo cử tri thể hiện sự tin tưởng vào sự nghiệp CNH – HĐH do Đảng khởi xướng và lãnh đạo
Đông đảo cử tri thể hiện sự tin tưởng vào sự nghiệp CNH – HĐH do Đảng khởi xướng và lãnh đạo

Tại Thành phố Hà Tĩnh, cử tri cũng đã bày tỏ đến những vấn đề nổi cộm, bức xúc hiện nay như: tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, một bộ phận doanh nghiệp đang hoạt động đình trệ, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động; tình trạng vi phạm pháp luật lao động còn phổ biến; nhiều tập đoàn, tổng công ty làm ăn thua lỗ chưa được xử lý nghiêm khắc; đầu tư của nhà nước đối với xây dựng NTM còn hạn chế; các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn còn ít nên thiếu sự đột phá; xem xét nâng mức đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm cho các huyện nghèo; cấp đủ vốn để hoàn thành các tuyến đường giao thông quan trọng đang thi công dở; đầu tư công còn giàn trãi, lãng phí, kém hiệu quả; công tác đào tạo còn nhiều bất cập, tràn lan, chất lượng thấp, chưa theo nhu cầu của thị trường lao động; cần có những biện pháp tích cực hơn trong bảo vệ biên giới, biển đảo; cần xem xét, cẩn trọng khi cấp phép cho các dự án cho các doanh nghiệp nước ngoài….

Phát biểu tại các địa điểm tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi tới cử tri những lời chúc sức khỏe, hỏi thăm ân cần nhất. Chia sẻ khó khăn với các địa phương, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền và cử tri các địa phương luôn nỗ lực hết mình để thực hiện thành công các chủ trương, quyết sách của Đảng, Quốc hội, Nhà nước; tập trung mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của vùng để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo để nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp CNH – HĐH…. Bên cạnh những vấn đề cử tri cùng quan tâm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã thông tin đến cử tri những vấn đề có liên quan đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII và những hoạt động, những nét đổi của Quốc hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast