Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 2 ngày(20-21/8), đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Đặng Ngọc Tùng - UVTW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ dẫn đầu đã vào thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Trong 2 ngày làm việc, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Khu kinh tế Vũng Áng và nghe Ban Quản lý khu kinh tế báo cáo tình hình triển khai các dự án và các vấn đề có liên quan. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho công nhân lao động của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh, Tổng kho xăng dầu Vũng Áng, Cảng Vũng Áng, Trường cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh(Trường Trung cấp nghề số 5). Tại các địa điểm đến thăm, đoàn đã được nghe các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào CNVCLĐ, tình hình sản xuất, kinh doanh, giảng dạy và các nhiệm vụ khác của các đoan vị.

Đoàn trồng cây lưu niệm tại Trường Trung cấp Nghề số 5
Đoàn trồng cây lưu niệm tại Trường Trung cấp Nghề số 5

Sau khi đi khảo sát thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành hữu quan để nghe báo cáo tình hình hoạt động của tổ chức công đoàn và các vấn đề có liên quan. Cũng tại buổi làm việc này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã được nghe các kiến nghị, đề xuất, trong đó tập trung vào một số vấn đề như : đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho LĐLĐ tỉnh lập đề án thành lập Công đoàn khu kinh tế Vũng Áng...và các vấn đề khác có liên quan đến đóng nộp BHXH, quá trình phối hợp hoạt động giữa các cơ quan hữu quan, thu kinh phí hoạt động, thêm biên chế cán bộ chuyên trách, phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách....

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của tổ chức công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong thời gian qua và mong rằng, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để tổ chức công đoàn ở Hà Tĩnh vượt qua mọi khó khăn, khắc phụ các tồn tại để cùng chung vai, sát cánh hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh đã đề ra.

...và tặng quà tại Tổng kho Xăng- Dầu Vũng Áng
...và tặng quà tại Tổng kho Xăng- Dầu Vũng Áng

Ông Đặng Ngọc Tùng đã bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng trước các chương trình, dự án trọng điểm mà Hà Tĩnh đã và đang triển khai thực hiện, vui mừng trước những kết quả mà phong trào công nhân lao động đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới các cấp công đoàn ở Hà tĩnh sẽ tiếp tục nổ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từng bước xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định giữa các tổ chức, đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast