Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tiếp thân mật Đại sứ quán CHDCND Lào

Sáng ngày 1-7, tại nhà làm việc UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tiếp thân mật Đại sứ quán CHDCND Lào - bà Sủnthon Xayachăc đến chào lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trong không thân mật, thắm tình đoàn kết hữu nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông tin văn tắt tình hình hoạt động phát triển KTXH của tỉnh và những kết quả hợp tác phát triển giữa Hà Tĩnh với Boly Khămxay và Khăm muộn trong thời gian qua.

Đại sứ nước CHDCND Lào chào lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại VN
Đại sứ nước CHDCND Lào chào lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại VN

NHững năm qua hoạt động phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà luôn đạt mức tăng trưởng khá, nhiều công trình dự án được triển khai trên địa bàn góp phần tạo đà để Hà Tĩnh đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH. Trong đó, hoạt động hợp tác phát triển hữu nghị với các tỉnh Bolykhămxay và Khăm Muộn của nước bạn Lào đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Th ời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ hai nước, doanh nghiệp của các tỉnh Hà Tĩnh, đã triển khai được nhiều chương trình dự án hợp tác đầu tư thiết thực như: hợp tác phát triển cây cao su, hợp tác khai thác chế biến khóáng sản, đào tạo nghề… giúp nhân nhân các bộ tộc Lào tạo việc làm, cải thiện chất lượng đời sống và coi đó là tiền đề quan trong để các tỉnh của nước bạn Lào và Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác phát triển hữu nghị bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm tình cảm sâu sắc của Đảng, nhà nước, nhân dân các bộ tôc Lào anh em và cá nhân bà Đại sứ đã dành cho Hà Tĩnh trong thời gian qua và bày tỏ thiện chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ nước bạn Lào, tích cực tạo điều kiển để doanh nghiệp của các tỉnh tìm kiếm cơ hội đầu tư hợp tác phát triển hiệu quả, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Nhân dịp này thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự gửi lời hỏi thăm tới Đảng, nhà nước nhân dân các bộ tộc Là anh em và chúc mối tình đoàn kết hữu nghị hai nước Lào - Việt Nam anh em ngày càng gắn bó, keo sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao quà lưu niêm cho Đại sứ quán Lào
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao quà lưu niêm cho Đại sứ quán Lào

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cảm ơn sự quan tâm tình cảm sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã dành cho Đảng, nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào anh em trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc XD đất nước Lào phồn vinh và tin tưởng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình, dự án hợp tác đầu tư phát triển được các doanh nghiệp Lào và Hà Tĩnh được triển khai tích cực, hiệu quả hơn nữa nhằm góp phần xây đăp mối tình đoàn kết hữu nghị keo sơn ngày càng bền chặt, năm tay nhau cùmg vững bước tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast