Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Chiều 5-11, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Võ Kim Cự đã đến thăm và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada. Cùng dự buổi làm việc có các thành viên Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo các sở: Kế hoạch & Đầu tư, Ngoại vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada và cộng sự đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đồng thời bày tỏ lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đại sứ Hiroshi Fukada khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam (Ngài Hiroshi Fukada vừa nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam vào tháng 9/2013 – PV).

Trong thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Đại sứ quán Nhật Bản, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản. Đặc biệt, vừa qua, được sự giúp đỡ nhiệt tình, có hiệu quả của Đại sứ quán Nhật Bản cũng như các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn, trong thời gian tới, Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm thúc đẩy tài trợ ODA cho Hà Tĩnh xây dựng các công trình hạ tầng vùng lũ và các huyện ven biển; giúp Hà Tĩnh đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các tổ chức của Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh trên các lĩnh vực: công nghiệp phụ trợ cho ngành sắt thép; sản xuất các sản phẩm từ thép như cơ khí chế tạo máy móc thiết bị; tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Mitsubishi, Kobelco sớm đầu tư các dự án về nhiệt điện, chế biến sắt thép và mở rộng đầu tư các dự án khác tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng mong muốn Ngài Đại sứ sẽ đến thăm Hà Tĩnh trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada bày tỏ vui mừng được đón tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn công tác Hà Tĩnh. Đại sứ bày tỏ vinh dự khi được đảm nhiệm vai trò là nhịp cầu nối giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam trong giai đoạn hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Hiroshi Fukada bày tỏ mối quan tâm về những đề xuất của Hà Tĩnh và cam kết nỗ lực hết mình để có thể phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast