Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp xúc cử tri Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Khê tiến hành tiếp xúc với cử tri Hương Long, Lộc Yên (Hương Khê).

Phản ánh với Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HĐND, cử tri Hương Khê cho rằng, trên địa bàn có tình trạng giao rừng cho một số đầu nậu, người dân gần rừng thiếu tư liệu sản xuất; chủ trương giao đất gắn với giao rừng đang bị một số đối tượng lợi dụng để chặt phá tài nguyên. Hương Khê không có cơ sở thu gom mua gỗ nguyên liệu nên người trồng rừng đang bí đầu ra, bị tư thương ép giá.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp xúc cử tri Hương Khê ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp thu, giải trình một số vấn đề trong thẩm quyền

Trong nông nghiệp, cử tri Hương Khê mong muốn tỉnh sớm hỗ trợ kinh phí, cây - con giống và hướng dẫn chuyển đổi để đảm bảo sản xuất sau đợt nắng nóng vừa qua; nghiên cứu và ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi quy mô nhỏ đối với các hộ gia đình; tăng cường quản lý giá cả thị trường và chất lượng các loại vật tư; đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp...

Cử tri cũng phản ảnh tình trạng ngày càng có nhiều cơ sở, hộ gia đình chăn nuôi quy mô lớn nhưng vệ sinh môi trường chưa thực sự đảm bảo. Trong chiến tranh, trên địa bàn huyện có các trạm trung chuyển xăng dầu, kho dự trữ thuốc trừ sâu, kho dược của bệnh viện sơ tán nên xảy ra hiện tượng rò rỉ chất độc hại, đất và nguồn nước bị ô nhiễm. Đã có nhiều đoàn về kiểm tra nhưng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp xúc cử tri Hương Khê ảnh 2

Cử tri Đinh Hữu Tuấn (Hương Long) phản ánh một số vấn đề bất cập trong công tác quản lý, bảo vệ rùng trên địa bàn Hương Khê.

Cử tri đề nghị tỉnh, Trung ương bố trí nguồn vốn thực hiện các dự án trung hạn, dài hạn; có định hướng đầu tư các công trình trọng điểm, mang tính chiến lược nên trên địa bàn. Đặc biệt, cần đầu tư xây dựng nhà máy nước nơi đầu nguồn sông Tiêm để phục vụ nước sạch cho người dân, vì hiện nguồn nước đang bị ô nhiễm và cạn kiệt, nhất là khi nắng nóng kéo dài. Nhà nước cần tiếp tục hỗ trợ xi măng để hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng và tập trung đầu tư xây dựng một số công trình thủy lợi, cầu qua sông, đường giao thông mang tính thiết yếu; nghiên cứu để hạn chế việc huy động sức dân ở những nơi khó khăn và vùng sâu, vùng xa… trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp xúc cử tri Hương Khê ảnh 3

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao chất lượng các ý kiến phát biểu và tinh thần góp ý mang tính xây dựng, trách nhiệm cao của cử tri Hương Khê; đồng thời tiếp thu, giải trình một số vấn đề trong thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác quản lý, bảo vệ rừng dù đã có nhiều cố gắng nhưng hiệu quả chưa như mong đợi. Các chủ rừng và lực lượng chức năng chưa phát huy hết nhiệm vụ của mình nên cần phải chấn chỉnh kịp thời, nhất là công tác đảm bảo PCCCR trong mùa khô năm nay.

Tỷ lệ giao đất, giao rừng ở Hương Khê đang kém nhất tỉnh. Bởi vậy, cấp ủy, chính quyền huyện và các xã có rừng phải xem xét lại trách nhiệm, cách làm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đồng thời hạn chế tối đa việc các đầu nậu “thâu tóm” đất lâm nghiệp… Để nâng cao hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp và kinh tế rừng, chính quyền, người dân địa phương cần xem xét, nghiên cứu và mạnh dạn chuyển đổi các loại cây trồng phù hợp, cho giá trị cao hơn cây keo...

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, địa phương phải tập trung triển khai, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ và ưu tiên số một cho sản xuất, nhất là những loại cây con chiến lược; cần chú ý đến vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường trong sản xuất…

Tỉnh sẽ lưu ý, xem xét các nguồn lực hỗ trợ việc xây dựng một số trụ sở, nhà sinh hoạt cộng đồng, tuy nhiên cần ưu tiên tối đa thực hiện theo phương thức xã hội hóa đầu tư công; xem xét, phân loại việc nâng cấp, xây dựng các tuyến đường giao thông để Nhà nước và nhân dân cùng thực hiện; chính quyền, cơ quan chức năng và chính người dân phải tích cực hơn trong công tác quản lý, giám sát thị trường…

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh (cũ) tiến hành tiếp xúc cử tri các phường, xã trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng BQL KKT tỉnh Hồ Anh Tuấn thay mặt tổ đại biểu thông tin tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thông báo dự kiến chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp xúc cử tri Hương Khê ảnh 4

Cử tri phường Sông Trí (TX. Kỳ Anh) đề nghị chính quyền địa phương thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý đất đai

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Kỳ Anh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong quá trình phát triển KT-XH của địa phương, đặc biệt sự ra đời của thị xã Kỳ Anh đã đáp ứng nguyện vọng, mong muốn chính đáng của đông đảo bà con nhân dân cũng như nhu cầu, tiềm năng phát triển của thị xã. Cử tri cũng bày tỏ sự đồng tình với phương pháp điều hành, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển của các cấp trong thời gian qua, mong muốn đại biểu HĐND các cấp cần phát huy hơn nữa vai trò của đại biểu dân cử, kịp thời nắm bắt tình hình, lắng nghe và xử lý dứt điểm những kiến nghị và nguyện vọng của cử tri.

Cử tri đề nghị các cấp, ngành liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ liên quan đến công tác GPMB, tái định cư; thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ người dân tiếp cận với các phương thức sản xuất mới; tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng các khu tái định cư để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp xúc cử tri Hương Khê ảnh 5

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thị xã Kỳ Anh iếp thu các ý kiến phản ánh

Cử tri cũng đề nghị chính quyền địa phương thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; có giải pháp ứng phó với tình trạng nước mặn xâm thực do biến đổi khí hậu; đầu tư nạo vét luồng lạch, gia cố, nâng cấp các tuyến đê…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh tiếp thu các ý kiến phản ánh, đồng thời giải trình, thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast