Chú trọng hoạt động đối ngoại mở rộng hợp tác với các nước

Sáng 13 - 1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất tiếp thân mật Đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan do Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hồ Chí Hưng dẫn đầu về thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất khái quát với đoàn một số nét chính về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai các chương trình, dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn.

Về hoạt động đối ngoại, Hà Tĩnh tuy còn là một tỉnh nghèo nhưng với phương châm đa phương hoá, đa dạng hoá hoạt động đối ngoại, tỉnh đã tạo điều kiện để ngành ngoại vụ, các tổ chức hữu nghị, các hội hữu nghị Việt - Lào, Việt - Thái, Việt - Slovakia mở rộng hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm học hỏi kinh nghiệm, quảng bá hình ảnh, đồng thời kêu gọi phía bạn đầu tư vào Hà Tĩnh. Những năm gần đây, Hà Tĩnh luôn là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài, nguồn viện trợ phi chính phủ từ nhiều nước trên thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tạo điều kiện giúp Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh, kêu gọi các doanh nghiệp Ba Lan đầu tư vào Hà Tĩnh. Về việc xúc tiến thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập, đang chuẩn bị các thủ tục, phấn đấu ra mắt trong những tháng đầu năm 2010.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất đã giành thời gian tiếp đoàn; tỏ ý phấn khởi trước những bước phát triển của tỉnh và tin tưởng với các chương trình, dự án lớn đang tích cực được triển khai trên địa bàn, Hà Tĩnh sẽ ngày càng giàu mạnh.

Với tư cách của một thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, trong năm vừa qua, Hội đã xâu chuỗi thu hút vào Việt Nam nhiều nguồn vốn đầu tư lớn. Thời gian tới, Hội sẽ quan tâm quảng bá hình ảnh của Hà Tĩnh để giúp tỉnh kêu gọi đầu tư.

Liên quan đến việc thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Hà Tĩnh, Hội trung ương sẽ nhờ phía bạn thống kê những người từng công tác, học tập, lao động tại Ba Lan, đồng thời lưu ý với hội Hà Tĩnh mở rộng đối tượng để thu hút thêm các hội viên tham gia sinh hoạt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast