Chuẩn bị ban hành Nghị quyết về CNLĐ và tổ chức Công đoàn

Sáng 16/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp bàn, ban hành Nghị quyết tiếp tục xây dựng đội ngũ CNLĐ và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh.

Chủ trì hội nghị yêu cầu: trong tháng 5, Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy cần hoàn thiện lại đề án theo hướng khảo sát sâu hơn, đánh giá và có số liệu chính xác hơn
Chủ trì hội nghị yêu cầu: trong tháng 5, Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy cần hoàn thiện lại đề án theo hướng khảo sát sâu hơn, đánh giá và có số liệu chính xác hơn

Xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức công đoàn vững mạnh là yêu cầu quan trọng và có tính tất yếu, khách quan trong giai đoạn hiện nay. Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh nhà, đội ngũ CNLĐ cũng đã có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt. Tổ chức công đoàn cũng đã từng bước khẳng định được vai trò và vị thế, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chức năng của mình.

Trong những năm tới, Hà Tĩnh sẽ đẩy nhanh tiến trình CNH - HĐH, tập trung huy động và thu hút mọi nguồn lực đầu tư để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm là điều kiện tốt cho tổ chức công đoàn, lực lượng CNVCLĐ phát triển và khẳng định mình.

Tuy nhiên, đội ngũ CNLĐ của tỉnh ta hiện nay nhìn chung chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển: thiếu lao động có tay nghề cao và cán bộ quản lý giỏi, tác phong lao động công nghiệp và kỷ luật hạn chế, chậm thích nghi với cơ chế mới, chưa phát huy rõ vai trò nòng cốt trong liên minh công nhân - nông dân - trí thức, giác ngộ chính trị và hiểu biết pháp luật chưa đạt yêu cầu.... Hoạt động của tổ chức công đoàn ở nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng đang còn nhiều hạn chế, chưa phát huy được vai trò, vị thế của mình; công tác phát triển đoàn viên trong các loại hình doanh nghiệp còn thấp và gặp nhiều trở ngại.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia đóng góp một số ý kiến như: cần tiếp tục nghiên cứu để làm rõ phạm vi đề án và xác định rõ đối tượng tác động của đề án; đánh giá sâu và kỹ hơn thực trạng đội ngũ công nhân Hà Tĩnh; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành hữu quan để có số liệu chính xác, đánh giá đúng thực chất và phân loại công nhân làm việc trong các loại hình doanh nghiệp; trong đề án cần có giải pháp để tác động chủ doanh nghiệp trong các vấn đề có liên quan; điều chỉnh một số chỉ tiêu cụ...

Thay mặt Ban Thường vụ, chủ trì hội nghị yêu cầu: trong tháng 5, Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy cần hoàn thiện lại đề án theo hướng khảo sát sâu hơn, đánh giá và có số liệu chính xác hơn để gửi đến các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lấy ý kiến đóng góp. Trên cơ sở đó làm tờ trình gửi BTV và Ban Chấp hành lấy ý kiến chỉ đạo để hoàn thiện, ban hành Đề án, Nghị Quyết.

Trước cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh mới được giao nhiệm vụ mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast