Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI

Sáng 13-12, Ban Pháp chế phối hợp với Ban VH-XH HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Sở Nội vụ và Sở Giáo dục – Đào tạo để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Các sở, ngành tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo, tờ trình và phối hợp với Ban Pháp chế, Ban VH-XH để các Ban thực hiện tốt nhiệm vụ thẩm tra, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Các sở, ngành tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo, tờ trình và phối hợp với Ban Pháp chế, Ban VH-XH để các Ban thực hiện tốt nhiệm vụ thẩm tra, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Tại cuộc làm vệc, các đại biểu đã nghe Sở Nội vụ báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết 26/2011/NQ-HĐND tỉnh về Phê duyệt đề án sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và các tổ chức Hội; tình hình thực hiện biên chế sự nghiệp năm 2012 và kế hoạch biên chế sự nghiệp năm 2013; báo cáo bổ sung thông tin về tình hình thực hiện Nghị định 92/2009/NĐ-CP về quy định chức danh, số lượng, chế độ, chính sách với cán bộ cấp cơ sở. Sở GD-ĐT cũng đã báo cáo về tình hình thực hiện việc tiếp nhận, thuyên chuyển sắp xếp đội ngủ giáo viên, viên chức trong ngành từ năm 2010 đến nay và kế hoạch biên chế năm 2013; kế hoạch chuyển đổi các trường mầm non còn lại năm 2013 và các năm tiếp theo.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ các vấn đề về kết quả thực hiện Nghị quyết 26, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện; nhu cầu, phương án và các giải pháp thực hiện trong tổ chức biên chế hành chính, sự nghiệp, giáo dục. Các đại biểu cũng đã cho nhiều ý kiến đánh giá sự cần thiết, tính hiệu quả của việc sát nhập thôn, tổ dân phố theo tinh thần Nghị định 92, cần thực hiện tốt việc chuyển đổi trường mầm non theo đúng lộ trình, bảo đảm chế độ cho giáo viên hợp đồng…Đặc biệt, nhiều đại biểu ngành giáo dục đề nghị HĐND tỉnh cần sớm có quyết sách giải quyết số lượng giáo viên dôi dư, biến động trong thực hiện chiến lược cải cách giáo dục.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao kết quả hoạt động của các ngành trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các nội dung đang xem xét là hết sức quan trọng, đặc biệt là vấn đề biên chế, đề nghị các sở, ngành tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo, tờ trình và phối hợp với Ban Pháp chế, Ban VH-XH để các Ban thực hiện tốt nhiệm vụ thẩm tra, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast