Chuẩn bị tốt việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ T.Ư 4

Ngày 16/8, BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khoá XVII tổ chức hội nghị mở rộng lấy ý kiến đóng góp theo tinh thần NQT.Ư 4(khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt đã báo cáo với hội nghị tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2012, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tiếp đó, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh báo cáo kết quả sau một năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/T.Ư của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã nghe Trưởng ban tổ chức Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng hướng dẫn việc lấy ý kiến đóng góp cho cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ theo tinh thần NQT.Ư 4 (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Nội dung góp ý (thực hiện bằng phiếu kín) tập trung vào việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và đạo đức lối sống; yêu cầu các đại biểu đề cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong quá trình tham gia góp ý cho đồng chí của mình…

Bỏ phiếu góp ý cho các đồng chí UV BTV Tỉnh ủy
Bỏ phiếu góp ý cho các đồng chí UV BTV Tỉnh ủy

Phát biểu với hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình thông tin với các đại biểu về thực hiện tự phê bình và phê bình của Bộ chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần NQT.Ư4 được tiến hành nghiêm túc, cẩn trọng và chu đáo, chặt chẽ và khoa học. Từ việc nêu gương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hiện nay, BTV Tỉnh uỷ cũng đang khẩn trương chuẩn bị một cách chu đáo để tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ vào cuối tháng 8/2012.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các tập thể, cá nhân; đảng viên và quần chúng tiếp tục tham gia góp ý thẳng thắn; nội dung cần góp ý bám sát vào ba nội dung cấp bách nêu trong NQ T.Ư4. Sau hội nghị này, các địa phương, đơn vị cũng phải tích cực chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Kế hoạch 35 của BTV Tỉnh uỷ. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, nhóm giải pháp hàng đầu của NQT.Ư 4 phải được thực hiện với quyết tâm cao, đúng nguyên tắc Đảng, nhằm củng cố và tăng cường niềm tin của đảng viên và quần chúng đối với Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast