Chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân dịp Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam tròn 100 tuổi (25-8-1911 - 25-8-2011), chiều 24-8, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã đến thăm, chúc thọ và tặng quà mừng sinh nhật Đại tướng.

> Danh tướng giữa đời thường

> Về quê Tướng Giáp...

Mang đến những tình cảm yêu mến, kính trọng của toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sỹ cả nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng ngày sinh lần thứ 100 của Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người con ưu tú của dân tộc, được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế yêu mến, ngưỡng mộ.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc
của Chủ tịch Hồ Chí Minh


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính chúc Đại tướng mạnh khỏe, trường thọ và trao tặng Đại tướng lẵng hoa sen tươi thắm, biểu tượng cho nét đẹp, sức sống lâu bền của dân tộc Việt Nam và khẳng định, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta luôn trân trọng, ghi nhớ những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Bày tỏ vui mừng được vào thăm, chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu Văn phòng Chủ tịch nước đã tặng hoa, trân trọng chúc Đại tướng sức khỏe, trường thọ, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Gửi tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp - biểu tượng của niềm tự hào dân tộc những lời thăm hỏi thắm tình đồng chí, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các Phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Văn Ninh thay mặt Chính phủ đã tặng hoa, chúc Đại tướng sức khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu trong giai đoạn mới.

Chúc mừng vị tướng vĩ đại của thế giới, vị Anh hùng dân tộc tròn 100 tuổi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các Phó Chủ tịch Quốc hội: Tòng Thị Phóng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn đã bày tỏ lòng biết ơn, chúc Đại tướng thật nhiều sức khỏe. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trân trọng trao tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp Huy hiệu Quốc hội, bày tỏ lòng kính trọng của Quốc hội đối với Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tiếp bước sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cũng hứa với Đại tướng, sẽ nỗ lực hết mình cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đưa đất nước ngày càng phát triển, mang lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho nhân dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước.

Chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp bảy tỏ vui mừng được chào đón các đồng chí lãnh đạo đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 100. Đại tướng bày tỏ tin tưởng các đồng chí sẽ cùng với toàn thể chiến sỹ, đồng bào cả nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu đưa đất nước không ngừng đạt được những thành tựu mới.

Cùng ngày, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng đã đến chúc mừng sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tới chúc mừng sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast