Chùm tin vắn qua ảnh

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát triểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc; Huyền thoại cờ vua Kasparov, Karpov tái ngộ; Cựu thống đốc bang Alaska Sarah Palin tới Hồng Kông...

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay dự kiến sẽ có bài phát biểu đầu tiên tại phiên họp thứ 64 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York trước các lãnh đạo từ 122 quốc gia trên thế giới. Bài phát biểu được chờ đợi của ông Obama sẽ tập trung vào các chủ đề như không phổ biến vũ khí hạt nhân, hòa bình, an ninh, thay đổi khí hậu, phát triển các nền kinh tế bền vững. Ông Obama dự kiến cũng sẽ nhấn mạnh tới sự thay đổi trong lập trường của Mỹ đối với Liên Hợp Quốc so với chính quyền Bush.

Ayman al-Zawahri, thủ lĩnh số 2 của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, hôm qua đã xuất hiện trong một cuốn băng ghi âm kéo dài 106 phút nhằm chỉ trích chính sách của Washington và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Cuốn băng bằng tiếng Ả rập có tựa đề “Phương Tây và Đường hầm đen tối” là một phần của hàng loạt thông điệp được al-Qaeda tung ra nhân kỷ niệm 8 năm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố 11/9. Trước đó, thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden cũng đã tung ra một cuốn băng riêng hôm 14/9.

Ngày 22/9, hai huyền thoại cờ vua Garry Kasparov và Anatoli Karpov đã tái ngộ tại Tây Ban Nha, kỷ niệm 25 năm sau trận vô địch thế giới đi vào lịch sử của họ ở Mátxcơva. Trong trận tái đấu “báo thù lịch sử này”, Kasparov đã giành chiến thắng ở 2 ván đầu tiên trong tổng 12 ván. Cuộc "tái ngộ" sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Mưa lớn trong 3 ngày qua đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại khu vực phía bắc của bang Georgia (Mỹ), làm 9 người thiệt mạng. Trận lụt cũng làm hơn 1.000 ngôi nhà ngập chìm trong nước, 30.000 người dân bị cắt điện, nhiều đất đai và đường sá ngập sâu trong nước. Thống đốc bang Georgia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 17 hạt bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lụt.

Cựu ứng viên phó tổng thống Mỹ Sarah Palin (phải), người từng bị chỉ trích là thiếu kinh nghiệm ngoại giao, hôm nay đã tới châu Á để chia sẻ quan điểm của bà về một loạt các chủ đề với các nhà đầu tư toàn cầu. Trong chuyến đi đầu tiên tới khu vực, cựu Thống đốc Alaska đã có bài phát biểu tại hội nghị thường niên của các nhà đầu tư ở Hồng Kông về kinh nghiệm quản lý, kinh tế, nước Mỹ và các vấn đề về châu Á.

Nguồn: Dan tri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast