Chuyển hoá nội dung Nghị quyết thành những việc làm cụ thể

Học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay” có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi cán bộ, đảng viên. Để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấm nhuần sâu sắc nội dung của nghi quyết, huyện ủy Nghi Xuân đã gắn việc học tập, quán triệt nghị quyết với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

NGHI XUÂN

Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Nghi Xuân - Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khoá XI), sau khi được học tập, quán triệt và tiếp thu Nghị quyết ở Tỉnh, ngày 16/4/2012, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức các lớp học tại huyện cho đội ngũ cốt cán đã nghỉ hưu và đương chức, lớp cho đội ngũ cán bộ của Mặt trận và và các đoàn thể cơ sở và lớp cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, ban ngành cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nói chuyện với cán bộ, nhân dân huyện Nghi Xuân
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nói chuyện với cán bộ, nhân dân huyện Nghi Xuân

Nhờ triển khai các lớp ở huyện sớm nên Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo cơ sở triển khai một cách kịp thời. Đến nay, việc học tập quán triệt Nghị quyết ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tiến hành xong. Quán triệt sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, các lớp học ở huyện và cơ sở đã được đã được tổ chức một cách nghiêm túc chất lượng, các lớp học ở cơ sở đều được các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ về trực tiếp lên lớp, chủ trì để thảo luận, cán bộ đảng viên tham gia viết bài thu hoạch đạt 98,7%, được Thường trực cấp uỷ, Ban Tuyên giáo chấm điểm và thông báo rộng rãi về cho các chi bộ, đảng bộ.

Điều đáng ghi nhận trong quá trình học tập, quán triệt Nghị quyết ở Nghi Xuân đó là việc các cấp ủy đảng nơi đây đã gắn chặt với việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các chi đảng bộ trực thuộc đã triển khai tốt việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh trên cơ sở quán triệt Hướng dẫn số 25 - HD/BTGTW “về việc bổ sung và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”.

Các tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã đăng ký để xây dựng 165 mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2012 đồng thời triển khai cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đăng ký làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 55 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, các tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức bình chọn được 63 mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức gặp mặt các điển hình và hành hương về quê Bác để dâng hương và báo công với Bác.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả của việc học tập, quán triệt và thực hiện các nội dung của Nghị quyết gắn chặt với các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được học trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ Nghi Xuân đã tổ chức cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ huyện đến cơ sở. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng gắn với việc học tập, quan triệt và triển khai thực hiện Trung ương 4 ( khoá XI) làm cho việc học tập Nghi quyết thêm hấp dẫn, sâu sắc, chất lượng và hiệu quả.

Nhờ gắn chặt việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI) với thực Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên nhận thức của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã được nâng lên rõ rệt, niềm tin đối với các tầng lớp nhân dân đối với Đảng không ngừng được củng cố, tăng cường, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Để không ngừng nâng cao chất lượng của đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn này, theo Bí thư huyện ủy Nghi Xuân Đặng Quốc Khánh, thời gian tới dựa trên đặc điểm, tình hình của địa phương, Ban thường vụ huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng xây dựng chương trình hành động cụ thể, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết trung ương 4 ( khóa XI). Mỗi đảng viên, cán bộ, mỗi tổ chức đảng sẽ suy nghĩ, tìm tòi, chuyển hoá nội dung Nghị quyết thành những việc làm cụ thể, xác định được vị trí, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast