Cơ bản hoàn thành 2 cầu Hà Linh, Hương Thủy: Nối nhịp bờ vui

(Baohatinh.vn) - Sau gần 1 năm nỗ lực thi công, đến nay, cầu Hương Thủy và cầu Hà Linh đã cơ bản hoàn thành, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại cho hàng ngàn hộ dân xã Hương Thủy và Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Cơ bản hoàn thành 2 cầu Hà Linh, Hương Thủy: Nối nhịp bờ vui

Cầu Hương Thủy hiện đã cơ bản hoàn thành các hạng mục

Tháng 5/2018, cầu Hương Thủy chính thức được khởi công xây dựng. Cầu được thiết kế với chiều dài trên 115m, rộng 7m, tổng mức đầu tư trên 48 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 15 tháng.

Tuy nhiên với sự đốc thúc, giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư, nỗ lực của đơn vị thi công nên đến nay cơ bản cầu Hương Thủy đã hoàn thành các hạng mục, bước đầu phục vụ nhu cầu đi lại của bà con.

Theo đại diện BQL Dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Hương Khê, để công trình hoàn thành vượt tiến độ hơn 4 tháng là nhờ đơn vị thi công đã tranh thủ thời tiết thuận lợi huy động máy móc, phương tiện và con người tập trung thi công, tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cơ bản hoàn thành 2 cầu Hà Linh, Hương Thủy: Nối nhịp bờ vui

Người dân đã bắt đầu lưu thông qua cầu Hương Thủy

Theo ông Nguyễn Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Thủy: Công trình cầu Hương Thủy hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa to lớn đối với bà con nhân dân địa phương. Trước đây chưa có cầu hơn 1.000 nhân khẩu của thôn 7, 8 và một phần thôn 5, 6 phải lụy đò qua sông. Nhiều vụ đuối nước thương tâm đã diễn ra trên khúc sông này. Nay cây cầu được hoàn thành góp phần xóa bỏ hoàn toàn 3 bền đó ngang, giúp bà con đi lại, giao thương thuận lợi, các em học sinh đến trường được an toàn.

Cùng với với cầu Hương Thủy, hiện nay, cầu Hà Linh đã hoàn thành hơn 95% các hạng mục. Đây là cây cầu nằm trên huyện lộ 10, bắc qua sông Ngàn Sâu thuộc địa phận xã Hà Linh. Theo thiết kế, cầu có chiều dài trên 129m, rộng 8m, tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng. Việc xây dựng cầu Hà Linh sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân xã Phúc Đồng, Hà Linh, nhất là bà con nhân dân thôn 4 và thôn 8 (xã Hà Linh) trong mùa mưa lũ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Theo báo cáo từ chủ đầu tư, hiện nay, dự án còn lại hơn 100 m đường mố M2, hoàn thành việc GPMB thì dự kiến khoảng 30/5 cầu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, vượt tiến độ hơn 4 tháng.

Có thể nói việc sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Hương Thủy, cầu Hà Linh không chỉ thỏa ước mong ngàn đời của hàng ngàn hộ dân 2 xã mà còn thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân nhất là vào mùa mưa lũ.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast