Cơ hội tháo gỡ khó khăn, nâng cao mức sống người dân

Chiều 23-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vũ Quang để kiểm tra việc triển khai xây dựng đề án “Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh huyện Vũ Quang đến 2020”.

Được sự đồng ý của Chính phủ và dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Vũ Quang đang triển khai xây dựng đề án “Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh huyện Vũ Quang đến 2020” nhằm đánh giá hiện trạng, phân tích và dự báo tiềm năng cho phát triển KT-XH một cách bền vững; đề xuất các giải pháp nhằm tạo tiền đề về cơ chế chính sách cũng như cơ sở qui hoạch, kế hoạch để khai thác, thu hút có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, các điều kiện tự nhiên xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và cải thiện đời sống nhân dân địa phương. Quy mô đề án gồm 12 xã, thị trấn thuộc huyện Vũ Quang với diện tích tự nhiên 63.821 ha. Tổng vốn đầu tư cho cả chu kỳ hơn 2.510 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư trực tiếp của Chính phủ 850 tỷ đồng. Đến nay đề án đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên, còn có một số vướng mắc cần bổ sung, chỉnh sửa để đảm bảo tính thực tiển.

Các em học sinh ở Vũ Quang đang rất cần những cây cầu để thuận tiện cho việc học tập.

Các em học sinh ở Vũ Quang đang rất cần những cây cầu để thuận tiện cho việc học tập.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện hoan nghênh tinh thần khẩn trương triển khai xây dựng đề án của UBND huyện Vũ Quang và nhấn mạnh: đây là cơ hội tháo gỡ khó khăn, nâng cao mức sống cho người dân và phát triển một cách bền vững. Vì vậy, đơn vị thực hiện đề án cần tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, ngành, đẩy nhanh tiến độ bổ cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ để trình phê duyệt; huy động các nguồn lực trên địa bàn để lồng ngép thực hiện đề án; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban ngành liên quan để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của đề án. Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp, hỗ trợ với huyện trong quá trình triển khai đề án và chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh cân đối kinh phí thực hiện đề án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast