Công bố 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019

Forbes Việt Nam - Tạp chí kinh doanh uy tín hàng đầu tại Việt Nam ngày 4/3 công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Đây là lần thứ hai Forbes Việt Nam công bố danh sách này, gồm các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao.

Công bố 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, một trong 50 lãnh đạo và doanh nhân tiêu biểu toàn cầu năm 2018. Ảnh: TTXVN

Theo đó, trong lĩnh vực kinh doanh có thể kể tên một số nhân vật như: Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc công ty cổ phần Thực phẩm NutiFood; bà Lê Minh Trang, Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn Satra; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch thường trực HD Bank, Tổng giám đốc Vietjet Air...

Kinh doanh là lĩnh vực được Forbes Việt Nam bình chọn có nhiều gương mặt nhất, với 20 nữ lãnh đạo hàng đầu, thể hiện đặc tính của thương hiệu Forbes là tập trung vào mảng kinh doanh và kinh tế. Trong kinh doanh, so với các danh sách trước, có 40% là gương mặt mới lần đầu tiên vào danh sách.

Tuy nhiên, ông Võ Quốc Khánh, Thư ký tòa soạn của Forbes Việt Nam cho biết, có những nữ lãnh đạo doanh nghiệp liên tục có mặt trong các danh sách về các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu từ trước tới nay của tạp chí, như bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk; bà Nguyễn Thị Mai Thanh, chủ tịch REE; bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ... thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ cũng như tầm ảnh hưởng lớn của những nữ doanh nhân hàng đầu này.

Mặt khác, điểm của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam trong danh sách năm 2019 là tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, bền bỉ... Từ đó, giúp họ vươn lên thành công trong lĩnh vực của mình, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới với người phụ nữ thời hiện đại.

Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019, được Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp đánh giá của Forbes sử dụng cho danh sách phụ nữ quyền lực thế giới hằng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam. Bên cạnh đó, xếp hạng nhân vật sử dụng các tiêu chí như: ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực.

Theo Mỹ Phương/TTXVN

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast