Công bố biểu trưng Năm ASEAN 2010 tại Việt Nam

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về ASEAN 2010 vừa chủ trì lễ công bố biểu trưng và khai trương website chính thức năm ASEAN 2010.

Biểu trưng Năm ASEAN 2010, do họa sỹ Ngô Anh Cơ thiết kế, có ý tưởng biểu trưng được phát triển dựa trên hình tượng chiếc “chong chóng ba cánh”, một trò chơi giản dị, mang đậm chất văn hóa của người Việt Nam đồng thời thể hiện sự năng động và phát triển của khối ASEAN.

Biểu trưng Năm ASEAN 2010

Biểu trưng Năm ASEAN 2010

Ba vòng tròn lồng vào nhau thể hiện sự liên kết trong ASEAN trên cơ sở ba trụ cột cộng đồng, cùng với sự vận động “hướng ra bên ngoài” – luôn tăng cường mở rộng quan hệ với các đối tác bên ngoài ASEAN.

Biểu trưng năm Chủ tịch ASEAN 2010 sẽ được sử dụng trong tất cả các hội nghị và hoạt động chính thức cũng như các hoạt động khác có liên quan đến ASEAN được tổ chức trong năm 2010 tại Việt Nam, đồng thời có thể được kết hợp sử dụng trong các hoạt động thể thao, du lịch, văn hóa nghệ thuật khác của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh việc Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2010 thể hiện vai trò và vị thế của một nước Việt Nam đổi mới và hội nhập sâu rộng, một thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm và nỗ lực hết mình đóng góp cho một ASEAN ngày càng vững mạnh và liên kết chặt chẽ.

Việc tổ chức thành công cuộc thi sáng tác biểu trưng ASEAN 2010 và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng website ASEAN 2010 đã góp phần khởi động năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN và công tác tuyên truyền, quảng bá về Việt Nam và ASEAN 2010.

Website chính thức của Năm ASEAN 2010 được xây dựng tại địa chỉ asean2010.vn. Theo Phó Thủ tướng, trong công tác tuyên truyền cho năm ASEAN 2010, trang web "ASEAN 2010" đóng vai trò rất quan trọng. Đây sẽ là nguồn thông tin chủ yếu, chính thức của nước chủ nhà, là cánh cửa chào đón bạn bè quốc tế đến với Việt Nam, cùng theo dõi, tham gia các sự kiện của ASEAN trong năm 2010.

Với giao diện sinh động, nội dung phong phú, thể hiện đậm nét dấu ấn của Việt Nam, trang web này sẽ chính thức vận hành phục vụ cho việc Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN từ tháng 1/2010.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast