Công tác dân vận góp phần giữ vững ổn định chính trị

Ngày 12-8, tại huyện Kỳ Anh, Ban Dân vận Tỉnh ủy hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2010. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh nêu rõ: Từ đầu năm 2010 đến nay các cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2010-2015. Chính quyền các cấp tiếp tục có những chính sách, giải pháp phù hợp, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền, cải cách thủ tục hành chính, gắn với việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.

Ban dân vận các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương, chủ động tham mưu cho cấp ủy triển khai, quán triệt và sơ kết, tổng kết có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận về công tác dân vận. Phối hợp với MTTQ, các đoàn thể nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT -XH, QPAN phát động các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh tổng hợp làm nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng và nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo", giúp nhân dân trong vùng dự án, nhất là dự án FORMOSA, di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án trọng điểm. Cán bộ ban dân vận các cấp thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, góp phần giữ vững ổn định chính trị.

Phát huy kết quả đã đạt được, công tác dân vận những tháng cuối năm 2010 sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2010. Bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng quần chúng nhân dân trước trong và đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2010)...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Sắp tới công tác dân vận phải hướng về cơ sở, gần dân, gắn bó với nhân dân, động viên mọi người cố gắng phấn đấu vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng - dân chủ - văn minh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast