Công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Ngày 22/2, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, chương trình kiểm tra, giám sát năm 2011 và một số chủ trương, kế hoạch sắp tới. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm qua, UBKT các cấp đã kiểm tra 326 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận 175 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 72 người; kiểm tra 72 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận 46 tổ chức Đảng có vi phạm, thi hành kỷ luật 1 đơn vị. UBKT các cấp cũng đã giám sát 536 tổ chức Đảng và 862 đảng viên; phát hiện 13 tổ chức Đảng và 60 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm phải chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm 9 tổ chức và cá nhân.

Ngoài việc triển khai hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch, UBKT các cấp tiếp tục bám sát chương trình, kế hoạch của cấp ủy, chủ động tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện kịp thời nhiệm vụ quy định tại Điều 30, Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao, trong đó trọng tâm là kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Năm 2011 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Ngành kiểm tra Hà Tĩnh sẽ chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, năm 2011 và thực hiện đảm bảo chất lượng, nội dung kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm, được dư luận quan tâm; thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng khóa XI quy định; phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt cho công tác phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016…

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy báo cáo chương trình kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy năm 2011 và cả nhiệm kỳ 2010 - 2015; hướng dẫn của UBKT Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát của UBKT các cấp phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch nhấn mạnh: nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2011 giữ vai trò rất quan trọng, nhằm đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Công tác kiểm tra, giám sát phải chủ động, tích cực để góp phần vào nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh và thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast