Cử tri Cẩm Xuyên nô nức hướng về ngày hội lớn

Thời gian này, cùng với nhân dân toàn tỉnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang tập trung cao cho công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Hơn 103 ngàn cử tri nơi đây đang nô nức hướng về ngày hội lớn.

Chúng tôi có mặt tại bến thuyền xã Cẩm Nhượng vào khoảng 4 giờ chiều. Tàu thuyền vào ra tấp nập. Màu cờ đỏ trên mỗi nóc thuyền cùng bầu trời yên bình, nước biển trong xanh… đã “vẽ” nên bức tranh tươi mới, căng đầy niềm tin và sức sống. Một không khí lao động khẩn trương đang diễn ra tại bến thuyền này.

ĐVTN xã Cẩm Nhượng lên thuyền phát tờ rơi tuyền truyền về bầu cử cho ngư dân
ĐVTN xã Cẩm Nhượng lên thuyền phát tờ rơi tuyền truyền về bầu cử cho ngư dân

Cũng như bao ngư dân khác, sau chuyến ra khởi dài ngày trở về, ông Hoàng Ngọc Tín lại soạn sửa cho chuyến đi biển mới. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay thì chuyến đi biển này có thể rất dài ngày. Đây là chuyện thường tình, nhưng dịp này là một vấn đề cần được đặc biệt quan tâm vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến công tác bầu cử trên địa bàn.

Hiểu rõ đặc thù và để khắc phục tình trạng đó, các ĐVTN xã Cẩm Nhượng đã tập trung xuống các tàu, thuyền để tuyên truyền về ngày bầu cử. Đặc biệt, các ĐVTN đã phát tài liệu tới tận tay từng ngư dân về nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử; dán lịch ngày bầu cử lên những vị trí dễ nhìn trên thuyền đã giúp cho những ngư dân hiểu về trách nhiệm của mình khi tham gia cuộc bầu cử.

Ông Hoàng Ngọc Tín vui vẻ: “Qua tuyên truyền, chúng tôi nhận thấy và hiểu rõ về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử là nhằm góp phần chọn lọc và xây dựng bộ máy Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Mặc dù thời tiết rất thuận lợi, chuyến ra khơi này chúng tôi có thể kéo dài nhưng vì nghĩa vụ và quyền lợi nên chắc chắn chúng tôi sẽ trở về kịp để tham gia bầu cử”.

Người dân Cẩm Xuyên theo dõi danh sách các ứng cử viên tại các điểm niên yết
Người dân Cẩm Xuyên theo dõi danh sách các ứng cử viên tại các điểm niên yết

Với 5.229 cử tri, Cẩm Nhượng là một trong 3 địa phương có số lượng cử tri lớn nhất huyện, trong đó có 30% cử tri làm nghề đánh bắt thuỷ hải sản xa bờ và một số lượng khá lớn cử tri đi làm ăn xa.

Ông Nguyễn Sỹ Huyền – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: “Với những đặc thù địa phương vùng biển, bên cạnh các bước chuẩn bị khác, Hội đồng bầu cử xã xác định công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Xã đã thành lập tiểu ban tuyên truyền, đầu tư kinh phí tu sửa và mở rộng hệ thống truyền thanh từ xã đến thôn xóm, các cụm dân cử; tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động. Nhờ vậy, hiện nay, cử tri Cẩm Nhượng đã sẵn sàng, đang nô nức chờ đón ngày hội lớn để bầu chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Cùng với xã Cẩm Nhượng, không khí chuẩn bị và đón chờ ngày bầu cử tại các vùng, miền khác trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên diễn ra cũng không kém. Hiện, tất cả các xã, thị trấn trong toàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại UBND xã, các thôn, xóm; công bố danh sách các ứng cử viên và phân về các đơn vị bầu cử.

Huyện Cẩm Xuyên có 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 181 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn. Đến thời điểm này, huyện đang tiếp tục tập trung cao cho công tác tuyên truyền, cổ động. Toàn huyện đang nô nức hướng về ngày hội bầu cử để thông qua bầu cử sẽ lựa chọn những người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast