Cử tri Can Lộc đề nghị xử nghiêm hàng giả, hàng nhái trong nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI, sáng 25/11, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện dẫn đầu đoàn tiến hành tiếp xúc cử tri tại thôn Phượng Sơn (Trường Lộc, Can Lộc).

Cử tri Can Lộc đề nghị xử nghiêm hàng giả, hàng nhái trong nông nghiệp ảnh 1

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo chương trình, nội dung kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh cuối năm 2015; nội dung dự thảo các chương trình đề án, chính sách sẽ đưa ra bàn và quyết định tại kỳ họp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ hợp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri Can Lộc đề nghị xử nghiêm hàng giả, hàng nhái trong nông nghiệp ảnh 2

Cử tri Nguyễn Xuân Minh: Việc nghiên cứu, khảo nghiệm các bộ giống phù hợp là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu; cần thiết niêm yết nông sản theo hướng có lợi cho người dân

Về phát triển nông nghiệp - nông thôn, cử tri bày tỏ sự quan tâm tới việc thiếu giống chủ lực và mong muốn tỉnh có phương án nghiên cứu, khảo nghiệm, lựa chọn bộ giống (lúa) có năng suất, chất lượng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của từng địa phương; quản lý tốt chất lượng vật tư nông nghiệp; có chính sách hỗ trợ, khuyến khích nhân dân sản xuất nông nghiệp; xử lý nghiêm tình trạng hàng giả, hàng nhái trong nông nghiệp; phát triển các mô hình chăn nuôi liên kết.

Hỗ trợ nguyên, vật liệu để người dân hoàn thành các hạng mục xây dựng đường nội đồng, cải tạo, tu sửa các di tích lịch sử nhằm đẩy nhanh tiến độ về đích NTM; hỗ trợ xây dựng lại thao trường tại xã Yên Lộc; tu sửa cầu 19/5 giáp 2 huyện Can Lộc và Đức Thọ để phục vụ đi lại cho nhân dân; tiền đấu giá đất nên để lại đầu tư cho xã; có chế độ thu hợp lý cho các tổ chức hội hoạt động.

Cử tri Phan Văn Mạnh: Cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân hoạt động, sản xuất nông nghiệp; tiền đấu giá đất nên để lại đầu tư cho xã.

Cử tri Phan Văn Mạnh: Cần có chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân hoạt động, sản xuất nông nghiệp; tiền đấu giá đất nên để lại đầu tư cho xã.

Cử tri cũng đề nghị quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường từ các làng nghề sản xuất mộc; có chế độ chính sách, đời sống an sinh cho người cao tuổi; tiếp tục thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng; xử lý nghiêm tệ nạn tham nhũng; nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi trong việc chuyển tuyến; quan tâm giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắng, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast