Cử tri Đức Thọ kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp làm giả hồ sơ hưởng chế độ

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII sắp tới, hôm nay (17/9), Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh do Phó Trưởng đoàn Trần Tiến Dũng dẫn đầu có các buổi tiếp xúc cử tri xã Thái Yên và thị trấn Đức Thọ.

Cử tri Đức Thọ kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp làm giả hồ sơ hưởng chế độ ảnh 1
Cử tri bày tỏ bức xúc đối với các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường làng nghề Thái Yên

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu thông báo với cử tri nội dung kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII sắp tới và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 9 đến nay.

Theo đó, ngoài việc tham gia đầy đủ và trách nhiệm các nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 10, dự kiến Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thu xếp làm việc với các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức nhằm tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, thu hút nguồn lực đầu tư vào địa bàn, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay và đẩy mạnh tiến độ hoàn thành các chương trình, dự án lớn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri hết sức vui mừng về những thành tựu của quê hương, đất nước trong những năm qua; đánh giá cáo những nỗ lực, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan dân cử.

Tuy nhiên, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc đối với các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường làng nghề sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ Thái Yên, nhất là phun PU bừa bãi; các HTX sản xuất nông nghiệp chưa phát huy hết vai trò của mình nhằm giúp đỡ cho các xã viên; tình trạng lấn chiếm đất đai đang diễn ra khá phổ biến.

Cử tri Đức Thọ kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp làm giả hồ sơ hưởng chế độ ảnh 2
Cử tri thị trấn Đức Thọ cho rằng việc đổi mới việc thi tuyển đại học như năm vừa qua gây không ít khó khăn cho học sinh và phụ huynh

Cử tri cũng băn khoăn về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục, như: một số trường đề ra các khoản thu đầu năm quá lớn. Bộ GDĐT đổi mới công tác thi tuyển đại học vừa qua còn nhiều bất cập, gây không ít khó khăn cho học sinh và phụ huynh trong công tác nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học. Bên cạnh đó, nếu áp dụng tuyển sinh theo cơ chế mới sẽ rất thiệt thòi cho các em học sinh, bởi vì có rất nhiều em tuy đạt điểm cao nhưng vẫn không đậu đại học. Tình trạng con em ra trường không xin được việc làm còn rất phổ biến, nhất là con em nông thôn không có điều kiện để xin việc…

Một số cử tri đề nghị tăng cường quản lý giá cả cũng như chất lượng vật tư phân bón, thuốc trừ sâu; quan tâm hơn đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, xây dựng các nguồn giống tại chỗ; xử lý nghiêm trường hợp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chính sách người có công; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp phó ở cơ sở, cán bộ thôn xóm, người cao tuổi...

Cử tri Đức Thọ kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp làm giả hồ sơ hưởng chế độ ảnh 3
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng tiếp thu ý kiến cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn Trần Tiến Dũng tiếp thu nghiêm túc những đề xuất, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, trình Quốc hội cũng như các cơ quan, ban, ngành chức năng xem xét, xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast