Cử tri Hương Sơn băn khoăn về giá nông sản, hạ tầng giao thông

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục các hoạt động trước kỳ họp Quốc hội thứ 3, khóa XIV, sáng nay (25/4), Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn chuyên trách dẫn đầu có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn).

cu tri huong son ban khoan ve gia nong san ha tang giao thong

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Sơn Lĩnh bày tỏ sự đồng tình cao với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là các xã vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa xây dựng hạ tầng, phát triển sản xuất, xây dựng NTM.

cu tri huong son ban khoan ve gia nong san ha tang giao thong

Cử tri Hồ Mậu

Cử tri Hồ Mậu (xóm 8, Sơn Lĩnh) cho rằng, chính sách đối với người có công như bộ đội địa phương, dự bị động viên cần được quan tâm hơn. Đối với những cán bộ thôn, xóm có quá trình cống hiến 20-30 năm cũng cần được nâng phụ cấp để động viên.

Nhiều cử tri cùng bày tỏ mối quan tâm về giá nông sản, chăn nuôi thời gian qua sụt giảm mạnh, gây thiệt hại lớn cho người nông dân. Cử tri mong muốn Nhà nước có chính sách hỗ trợ như khoanh nợ, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.

“Giá lợn hơi, trâu bò và một số hàng nông sản giảm mạnh, không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động của cấp ủy chính quyền”, – cử tri Lê Khánh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lĩnh nói.

cu tri huong son ban khoan ve gia nong san ha tang giao thong

Cử tri Hồ Sỹ Nhật băn khoăn, thời gian qua chính quyền khuyến khích người dân phát triển, mở rộng các trang trại trồng cây ăn quả, nhưng chưa chú trọng đến đầu ra, liệu ít năm nữa có dẫn đến cung vượt cầu?!

Về hạ tầng giao thông, cử tri Sơn Lĩnh bày tỏ bức xúc khi tuyến đường liên xã Tây – Lĩnh – Hồng và QL8A xuống cấp nhiều năm qua nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh các xã vùng thượng Hượng Sơn. Trong khi đó, có những công trình trên địa bàn chưa thực sự cấp bách lại được đầu tư xây dựng.

cu tri huong son ban khoan ve gia nong san ha tang giao thong

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Sơn

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri và hứa sẽ tiếp thu, chuyển những tâm tư, nguyện vọng chính đáng này đến diễn đàn của Quốc hội, các cơ quan chắc năng nhằm khắc phục, sửa đổi những vấn đề còn hạn chế; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc thực thi pháp luật.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast