Cử tri Kỳ Anh: Cần ưu tiên nguồn lực cho các công trình cấp bách

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/10, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn và ĐBQH Bùi Thị Quỳnh Thơ tiếp tục buổi tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh.

Sau khi nghe ĐBQH trình bày các nội dung, chương trình dự kiến tại Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIII, cử tri huyện Kỳ Anh đã gửi đến đoàn đại biểu một số tâm tư nguyện vọng, mong được chuyển tải đến các diễn đàn Quốc hội xem xét, giải quyết.

cu tri ky anh can uu tien nguon luc cho cac cong trinh cap bach

Là huyện thuần nông nên cử tri Kỳ Anh mong muốn trung ương, tỉnh cần có các giải pháp mạnh để quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là phân bón, giống, tránh lặp lại những "sự cố" như Thiên Ưu 8 vừa qua; siết chặt công các quản lý, xây dựng các chế tài xử phạt đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng tư thương ép giá trong việc thu mua các sản phẩm nông nghiệp, gây thiệt thòi cho bà con nông dân. Đồng thời, có những chính sách, định hướng cụ thể hơn nữa trong cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của từng vùng, góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích.

cu tri ky anh can uu tien nguon luc cho cac cong trinh cap bach

Cử tri Hoàng Thị Thái (xã Kỳ Thư): Mong tỉnh, Chính phủ có các giải pháp quyết liệt hơn trong việc quản lý các tổ chức, đơn vị đưa lao động đi xuất khẩu nước ngoài. Vì hiện nay bà con nhân dân vẫn còn nhiều băn khoăn, lo lắng về chất lượng của các cơ sở, đơn vị trong lĩnh vực này.

Tại các xã vùng núi phía Tây của huyện, hiện cơ sở vật chất hạ tầng, nhất là đường và hệ thống cầu dân sinh đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Để đầu tư đòi hỏi nguồn lực lớn, vượt ngoài khả năng của huyện. Vì vậy, cử tri mong muốn trung ương, tỉnh có các cơ chế, chính sách phân bổ nguồn lực đối với những công trình cấp bách này để phục vụ cho đời sống, sản xuất và an toàn tính mạng cho bà con nhân dân.

cu tri ky anh can uu tien nguon luc cho cac cong trinh cap bach

Cử tri Lê Quốc Khanh (xã Kỳ Thư): Hiện nay, hạ tầng cơ sở nhất là đường, cầu dân sinh tại một số địa phương, đặc biệt là vùng sâu vùng xa bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, đòi hỏi nguồn lực lớn để nâng cấp, sửa chữa. Mong trung ương, tỉnh quan tâm hỗ trợ nguồn lực để sớm khắc phục.

Ngoài ra, cử tri cho rằng, sau cơn bão số 10, Kỳ Anh là địa phương bị thiệt hại nặng nề, nhất là tại vùng phía Tây với hàng ngàn ha rừng trồng bị gãy đổ, để lại hệ lụy lâu dài về kinh tế cho bà con; mong Chính phủ, các bộ, ban ngành trung ương có các cơ chế, chính sách hỗ trợ đồng hành, nhất là liên quan đến nguồn vốn vay để bà con có điều kiện tái sản xuất.

cu tri ky anh can uu tien nguon luc cho cac cong trinh cap bach

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn giải trình một số vấn đề mà cử tri băn khoăn, thắc mắc trong thẩm quyền xử lý của huyện.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Kỳ Anh cũng đề cập một số vấn đề được dư luận quan tâm như: tình trạng thiếu hụt giáo viên trầm trọng, chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công; nhu cầu bức thiết về chăm sóc sức khỏe khi huyện chưa có bệnh viện; công tác quản lý xuất khẩu lao động...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn Nguyễn Văn Sơn cảm ơn những ý kiến đóng góp của bà con cử tri Kỳ Anh, đồng thời tiếp thu các kiến nghị và hứa sẽ tổng hợp, nghiên cứu, phân loại để phản ánh lên các diễn đàn của Quốc hội và phối hợp với các cơ quan hữu quan xem xét xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast