Cử tri ngành điện phản ánh tình trạng lấn chiếm hành lang lưới điện

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri ngành Điện lực Hà Tĩnh trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

cu tri nganh dien phan anh tinh trang lan chiem hanh lang luoi dien

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho rằng, hiện vẫn còn tình trạng các địa phương cấp đất vi phạm hành lang an toàn lưới điện; khác hàng, nhất là vùng nông thôn, vi phạm quy định sử dụng điện (sử dụng điện gian lận, không qua hệ thống đo lường).

cu tri nganh dien phan anh tinh trang lan chiem hanh lang luoi dien

Cử tri Bùi Quang Nhiệm – Giám đốc Điện lực TP. Hà Tĩnh đề nghị chính quyền, các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; có ý thức trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; tạo điều kiện cho ngành điện thực hiện các dự án, nhất là các dự án liên quan đến xây dựng hệ thống hạ tầng lưới điện dọc QL1A; tạo điều kiện mặt bằng cho ngành điện xây dựng các trạm biến áp; bố trí hạ tầng quy hoạch sẵn để xây dựng các trạm biến áp và hệ thống đường dây cấp điện cho khách hàng tại các khu quy hoạch.

cu tri nganh dien phan anh tinh trang lan chiem hanh lang luoi dien

Cử tri Nguyễn Duy Thắng phản ánh tình trạng cấp đất vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong thông tin với các Đại biểu Quốc hội: Tính đến thời điểm hiện tại, dư nợ tiền điện tại khu tái định cư ở thị xã Kỳ Anh là 6,568 tỷ đồng; tại các kho đông lạnh ở Lộc Hà là 1,418 tỷ đồng và vẫn đang tiếp tục tăng lên. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án, như: Cấp điện khu đô thị Vincom, di dời đường điện QL1A, cấp điện khu công nghiệp Phú Vinh, hậu cảng Vũng Áng… đang gặp rất nhiều khó khăn… Ngành điện đề nghị Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh và các ngành giúp đỡ tháo gỡ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Kết thúc buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận tiếp thu ý kiến của cử tri, có văn bản tổng hợp đề nghị lên Quốc hội và các cấp theo từng vấn đề để tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast