Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

(Baohatinh.vn) - Đó là ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại buổi tiếp xúc cử tri Tp Hà Tĩnh của đại biểu HĐND tỉnh diễn ra vào chiều nay (22/06) tại phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh). Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham dự hội nghị.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Tại hội nghị, cử tri TP Hà Tĩnh bày tỏ phấn khởi với những kết quả KT – XH mà tỉnh nhà đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Sự phát triển của KT- XH thời gian qua đã đưa địa phương chuyển dịch mạnh mẽ, góp phần ổn định đời sống của người dân trên địa bàn.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Cử tri Trương Quang Dược (TDP 6, phường Hà Huy Tập): Các doanh nghiệp được cấp phép đầu tư phải có sự công khai để khi công trình được xây dựng không ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là vấn đề ngập lụt, ô nhiễm môi trường

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm nhiều đến công tác quy hoạch các dự án trên địa bàn vì điều này ảnh hưởng đến đời sống dân sinh của của họ

Theo cử tri, công tác quy hoạch cần có sự đồng bộ, chiến lược, dài hạn, có lộ trình cụ thể; quy hoạch cần phải lấy ý kiến rộng rãi để khi công trình được xây dựng không ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là vấn đề ngập lụt, ô nhiễm môi trường.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Cử tri Trương Quốc Long - Bí thư Đảng ủy phường Tân Giang: Hào Thành, sông Cụt là địa danh lịch sử nhưng nay xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị tỉnh xem xét cho sửa chữa, nâng cấp để tạo điểm nhấn cho thành phố trong quá trình xây dựng đô thị loại II

Một số cử tri đề xuất: TP Hà Tĩnh cần nhanh chóng triển khai việc chuyển được đất vườn sang đất ở để đảm bảo quyền lợi của người dân; Quốc hội xem xét lại việc giao cho bệnh viện tự chủ về tài chính; đẩy mạnh công tác quản lý buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; hội nghị tiếp xúc cử tri nên bố trí thời gian lệch nhau để đại biểu hội đồng tham gia đầy đủ; lộ trình phát triển du lịch của Hà Tĩnh vẫn còn chậm, cần phải có nhiều chính sách thúc đẩy...

Mặt khác, cử tri TP cũng đề xuất khẩn trương di dời các hộ dân sống trong lòng hồ Bộc Nguyên để đảm bảo nguồn nước sạch mà người dân TP Hà Tĩnh đang sử dụng; đề nghị tỉnh xem xét cho sửa chữa, nâng cấp di tích Hào Thành - sông Cụt để tạo điểm nhấn cho thành phố trong quá trình xây dựng đô thị loại 2; sớm chuyển lò mổ gia cầm ở phường Tân Giang ra khỏi khu dân cư...

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của cử tri

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Về công tác quy hoạch, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Hà Tĩnh chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, vì vậy, tỉnh đang và sẽ quan tâm tìm các nguồn lực để giúp thành phố giải quyết vấn đề ngập lụt, nhất là xử lý nước thải sinh hoạt.

Về vấn đề ô nhiễm hồ Bộc Nguyên, tỉnh đã ban hành Đề án di dời các hộ dân sống ở thượng nguồn lòng hồ và triển khai di dời gian đoạn 1. Thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm để triển khai giai đoạn 2 của Đề án nhằm đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ người dân TP Hà Tĩnh. Xung quanh việc quy hoạch các tuyến đường kéo dài của TP Hà Tĩnh, tỉnh sẽ thực hiện đúng quy định và có kế hoạch, lộ trình triển khai cụ thể, mang tính chiến lược.

Đối với vấn đề đất đai, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TP Hà Tĩnh rà soát, kiểm tra, làm rõ các nội dung mà cử tri kiến nghị. Liên quan đến tuyến đường Nguyễn Công Trứ, lỗi chủ yếu là do thành phố, thời gian tới cần đẩy nhanh tiến độ. Về lò mổ Tân Giang, thành phố cần rà soát và có giải pháp đảm bảo môi trường...

Riêng vấn đề chống tham nhũng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri phát huy trách nhiệm, nêu cao tinh thần tố giác để HĐND tỉnh tiếp tục giám sát và có hình thức xử lý.

* Chiều 22/6, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dẫn đầu đã tiến hành tiếp xúc cử tri Thạch Hà chuyên đề về công tác y tế - dân số.

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua dự thảo Đề án thực hiện chương trình mục tiêu y tế - dân số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018 – 2020 và những năm tiếp theo.

Theo đó, mục tiêu đề án nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh; phát hiện sớm, kịp thời khống chế không để dịch lớn xảy ra; giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ tử vong một số bệnh truyền nhiễm; khống chế và giảm tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng; nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm; tăng cường công tác phối kết hợp quân dân y...

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Đông đảo người dân và cán bộ, lãnh đạo các phòng, ban ở Thạch Hà tham gia buổi tiếp xúc cử tri

Nhiều ý kiến của cử tri Thạch Hà nêu đề xuất, kiến nghị liên quan tới công tác cán bộ, chế độ, chính sách như chế độ tiền lương; hỗ trợ kinh phí đào tạo lại cho đội ngũ y tế sau sáp nhập. Hiện nay, cơ sở vật chất tại các trạm y tế chưa đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, vì vậy cử tri đề nghị đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị để phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà Lê Văn Bình: Công tác đấu thầu tập trung hiện nay đang bộc lộ nhiều bất cập; cần phân cấp rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về y tế sau khi sáp nhập; ban hành chính sách hỗ trợ, thu hút nhân tài về cho ngành y tế tỉnh nhà

Cử tri cũng đề nghị tỉnh cần ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thu hút nhân tài; tuyển dụng đội ngũ y bác sỹ đảm bảo chuyên môn, nghiệp vụ; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực y tế.

Cử tri đề nghị xem xét vấn đề sáp nhập trung tâm y tế, trung tâm dân số, trạm y tế các xã, thị trấn; riêng bệnh viện đa khoa huyện nên tách biệt, hoạt động tự chủ; phân cấp rõ trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế như tổ chức bộ máy, hiệu quả hoạt động, công tác chuyên môn...

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Cử tri Hồ Thị Tâm - cán bộ y tế trường Tiểu học Thạch Lạc băn khoăn: Khi nhân viên y tế học đường chuyển sang công tác tại trạm y tế thì đảm nhận công việc tại trạm hay vẫn tiếp tục quản lý việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại các trường học?

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cho rằng: Hiện nay, tuyến y tế cơ sở còn nhiều bất cập, chất lượng khám chữa bệnh chưa cao, trang thiết bị chưa được đầu tư hoàn thiện... Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đơn vị liên quan tham gia đóng góp nội dung đề án sát thực tế, có tính khả thi; các trạm y tế tuyến xã, huyện cần chủ động phương án tự chủ, nâng cao chất lượng hoạt động để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y giải trình và tiếp thu các kiến nghị của cử tri

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến của cử tri đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cùng xem xét, giải quyết.

* Chiều 22/6, ĐBQH Trần Đình Gia và các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TX. Kỳ Anh tiến hành tiếp xúc với cử tri địa phương

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Kỳ Anh đánh giá cao những kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và những thành tựu nổi bật trong phát triển công nghiệp, xây dựng NTM và thu ngân sách của tỉnh nhà 6 tháng đầu năm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TX Kỳ Anh nêu tình trạng người dân tại các vùng tái định cư đang gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế. Cử tri mong muốn tỉnh có các giải pháp hỗ trợ, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Phó trưởng BQL KKT tỉnh Đặng Văn Thành thông tin tình hình KT-XH Hà Tĩnh thời gian qua

Cử tri thị xã cũng phản ánh, tại các khu vực nằm trong vùng quy hoạch các dự án nhưng chưa triển khai, cơ sở vật chất hạ tầng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị tỉnh sớm có hướng tháo gỡ.

Ngoài ra, một số ý kiến liên quan đến nhu cầu cấp đất ở, băn khoăn trong công tác bồi thường, GPMB, các giải pháp đảm bảo môi trường, nhất là xung quanh các công trình, dự án lớn...

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

...tăng cường công tác quản lý môi trường xung quanh các dự án lớn

Các ĐBQH và HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của bà con cử tri thị xã. Đồng thời khẳng định, trên cơ sở nội dung của các ý kiến sẽ nghiên cứu, tổng hợp, phân loại để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri thấu đáo.

* Tại buổi làm việc với tổ đại biểu HĐND tỉnh trước thềm kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra vào chiều nay (22/6), huyện Cẩm Xuyên đề nghị tỉnh quan tâm đến các công trình, dự án cấp bách trên địa bàn.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật: Đê Lộc Hà (chạy qua xã Cẩm Lộc và Cẩm Hà) đã có 9 lỗ thủng phun nước, dẫn nước mặn vào đồng ruộng, gây ảnh hưởng đến sản xuất. Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần kiến nghị tỉnh xem xét, bố trí dự án cấp bách để kịp thời khắc phục, sửa chữa.

Các đại biểu cho rằng, hệ thống nước thải ở khu du lịch Thiên Cầm hiện nay đã xuống cấp. Mặc dù mỗi năm huyện trích ngân sách từ 200-300 triệu đồng để khắc phục hệ thống này nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Đề nghị tỉnh xem đây là công trình cấp bách, đầu tư khắc phục để đảm bảo môi trường kinh doanh ở khu du lịch trọng điểm và tránh gây ảnh hưởng tới đời sống người dân xung quanh.

Đại biểu huyện Cẩm Xuyên đề nghị HĐND tỉnh cho ý kiến về việc đầu tư dự án nước sạch vì hiện hầu hết người dân đang sử dụng nguồn nước từ đập Đá Hàn, trong khi đó vùng này thường xuyên bị ảnh hưởng môi trường.

Cử tri phát huy trách nhiệm, tố giác tham nhũng để HĐND tỉnh giám sát, xử lý

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh giải thích một số băn khoăn của đại biểu và thống nhất ý kiến kiến nghị lên HĐND tỉnh.

Ngoài ra, các đại biểu có nhiều ý kiến xung quanh việc sáp nhập trường lớp, chuyển đổi trường mầm non công lập sang tư thục theo Đề án "Chính sách phát triển giáo dục – đào tạo đến năm 2025 và những năm tiếp theo"; vấn đề địa giới hành chính và quyền sử dụng đất sản xuất; sự xuống cấp một số công trình thủy lợi trên địa bàn; về các biển cảnh báo an toàn giao thông…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương đề nghị UBND huyện chủ trì làm việc với các sở, ngành cấp tỉnh liên quan về các phản ánh, kiến nghị đã nêu. Tổ HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến và sẽ thảo luận, thống nhất nội dung kiến nghị trong kỳ họp tới.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast