Cử tri quan tâm đến các chính sách kích cầu, hỗ trợ nông dân, GQVL cho người lao động

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI, chiều nay (16/12), các đại biểu tiếp tục nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2013, nhiệm vụ năm 2014; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp và một số đề án, tờ trình trên các lĩnh vực KT-XH.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trò chuyện với các cư tri bên lề kỳ họp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trò chuyện với các cư tri bên lề kỳ họp

Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2013, nhiệm vụ năm 2014 nêu rõ: cuối năm 2012 và năm 2013, HĐND tỉnh khóa XVI đã tổ chức 3 kỳ họp (trong đó có 1 kỳ họp chuyên đề), ban hành 24 nghị quyết, trong đó có 16 nghị quyết chuyên đề. Các nghị quyết đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống pháp luật; chất lượng ngày càng được nâng lên, sát với thực tiễn cuộc sống và có tính khả thi. Nội dung các nghị quyết đã xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp, lộ trình thực hiện cụ thể nên đã và đang đi cuộc sống, đem lại hiệu quả trong việc phát triển kinh tế-xã hội, khơi dậy được tiềm năng, phát huy lợi thế của địa phương...

Trong năm, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND tỉnh xử lý 37 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp, đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác quản lý, điều hành ở địa phương.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tiếp tục được đổi mới và cải tiến, theo hướng chất vấn theo nhóm nội dung. Việc trả lời chất vấn của UBND tỉnh, các ngành khá thẳng thắn, rõ ràng, đưa ra được hướng giải quyết và có lộ trình hợp lý.

HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân

HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân

Tại đợt tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI, đã có hơn 450 lượt ý kiến phát biểu của cử tri. Qua tổng hợp, có 27 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

Theo đó, cử tri tiếp tục quan tâm đến chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhất là việc huy động nguồn lực, các cơ chế, chính sách đảm bảo và tiến độ xây dựng NTM; lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các chính sách kích cầu, hỗ trợ nông dân sản xuất; công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, môi trường; công tác đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là các công trình phục vụ dân sinh và sản xuất; công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và GQVL cho con em sau khi tốt nghiệp v.v...

Các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp

Các đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp

Cũng trong buổi chiều, các đại biểu tiếp tục nghe các báo cáo, đề án, tờ trình trên các lĩnh vực KTXH. Trong đó, có một số đề án, tờ trình quan trọng như: Đề án, Tờ trình về phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020; Đề án, Tờ trình về đặt tên bổ sung một số tuyến đường trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh; Đề án, Tờ trình về việc điều chỉnh địa giới hành chính các xã liên quan đến Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, huyện Vũ Quang; Báo cáo, Tờ trình về sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí; Tờ trình về việc kéo dài cơ chế tài chính đặc thù cho Thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2015; Đề án, Tờ trình về một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cho các dự án đầu tư vào Khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày mai, ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ thực hiện phiên thảo luận tại tổ về các nội dung của kỳ họp và miễn nhiệm, bầu cử một số chức danh của HĐND tỉnh.

Hà Tĩnh Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các nội dung này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast