Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/6, đoàn ĐBQH Hà Tĩnh và các đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri 6 xã vùng hạ huyện Vũ Quang tại thôn Liên Hòa, xã Đức Liên.

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Các vị đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vũ Quang dự hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quỳnh Thơ đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Đại biểu HĐND tỉnh Đỗ Khoa Văn thay mặt tổ đại biểu bầu tại Vũ Quang báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Đại biểu HĐND tỉnh Đỗ Khoa Văn - Giám đốc Sở KH&CN báo cáo cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 sắp tới

Tham gia đóng góp ý kiến, cử tri Vũ Quang mong muốn: Cấp trên tiếp tục có chính sách hỗ trợ sản xuất để người dân phát triển kinh tế trang trại, vườn đồi, trồng rừng; nghiên cứu để đầu tư nâng cấp, mở rộng đường sá, kéo điện, xây hồ đập và các hạ tầng thiết yếu khác phù hợp để phục vụ tốt nhất cho việc khai thác các tiềm năng, thế mạnh đồi núi, rừng; quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường trong các trại chăn nuôi tập trung có quy mô lớn để đảm bảo sản xuất phát triển bền vững.

Về cơ chế chính sách, công tác đảm bảo an sinh xã hội, cử tri đề nghị: Triển khai kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng các chính sách của Đảng và Nhà nước hiện nay, nhất là nhà ở cho hộ nghèo, vay vốn ưu đãi để làm nhà ở; tiếp tục quan tâm giải quyết các trường hợp còn lại cho người có công; sớm chi trả hết tiền thưởng huân huy chương...

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Cử tri Lê Văn Hiến (thôn Liên Hòa) mong cấp trên tiếp tục quan tâm đầu tư để tiếp sức cho xã Đức Liên nói riêng, các xã miền núi Vũ Quang nói chung ngày càng phát triển

Cử tri vùng hạ huyện Vũ Quang, nhất là Đức Liên bày tỏ sự bức xúc đối với một số vấn đề đang diễn ra trên địa bàn như: Cần sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông, kênh mương thủy lợi đang xuống cấp, không phát huy được hiệu quả sử dụng; có biện pháp đảm bảo an toàn và mở một số tuyến đường bộ giao nhau với đường sắt đoạn qua địa bàn; tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ cơ sở ở xã Đức Liên chưa tốt; xã Đức Liên đã về đích NTM nhưng vẫn còn nhiều việc, nhiều công trình nhân dân chưa hài lòng.

Cử tri cũng lo lắng về tình trạng đánh bắt cá tận diệt, bất hợp pháp trên sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn 6 xã vùng hạ huyện Vũ Quang; tình trạng mất an toàn tại một số điểm xây dựng kênh mương, cầu cống trên địa bàn...

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Cử tri Nguyễn Mạnh Trường (xã Đức Liên): Mặc dù đã về đích NTM nhưng các tuyến đường nội thôn, nội đồng đang xuống cấp, nhỏ hẹp, các tuyến mương tưới tiêu không phát huy hiệu quả, gây ảnh hưởng đến sản xuất, đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Ngoài ra, cử tri Vũ Quang cũng bày tỏ sự quan tâm đến những vấn đề chung như: Giá điện sinh hoạt quá cao; thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản bấp bênh, người nông dân luôn phải đối diện với sự thua thiệt; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chưa tốt; cần cân nhắc, thực hiện tốt công tác nhân sự khi sáp nhập xã và cho đại hội Đảng sắp tới...

Thay mặt các đại biểu dân cử, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quỳnh Thơ nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và giải trình một số vấn đề cử tri cùng quan tâm.

* Sáng 18/6, tại UBND xã Kỳ Lâm, đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia và tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa bàn huyện Kỳ Anh đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Kỳ Sơn, Kỳ Lâm, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Cùng dự có đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà.

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia thông báo một số kết quả Kỳ họp thứ 7

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Kỳ Anh đã nghe thông báo một số kết quả Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh.

Qua nghe báo cáo, cử tri các xã bày tỏ sự phấn khởi về những kết quả tỉnh nhà đã đạt được, đồng thời kiến nghị các vấn đề quan tâm tại địa phương như: Một số tuyến đường giao thông, kênh mương thủy lợi trên địa bàn đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để đầu tư, nâng cấp; hỗ trợ kinh phí nâng cấp trạm y tế xuống cấp; quan tâm đến công trình nước sạch sinh hoạt cho người dân trên địa bàn.

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Cử tri Trần Thị Hải (xã Kỳ Lâm) đề nghị hỗ trợ kinh phí nâng cấp tuyến đường nối từ Kỳ Sơn đi Kỳ Thượng

Cử tri cũng đề nghị các cấp ngành tiếp tục quan tâm đến vấn đề đầu ra của sản phẩm nông nghiệp; xem xét có chính sách ưu đãi hỗ trợ phát triển chăn nuôi nhằm tăng thu nhập cho người dân vùng thượng; sớm thực hiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp; có chính sách hỗ trợ người dân vay vốn trồng rừng, hỗ trợ giống cây trồng để khôi phục sản xuất sau bão số 10...

Cử tri Vũ Quang, Kỳ Anh mong có chính sách, hạ tầng để phát triển kinh tế

Cử tri Đào Mạnh Linh (xã Kỳ Hợp) đề nghị hỗ trợ kinh phí nâng cấp ngầm Cơn Trường, ngầm Khe Cấy đảm bảo an toàn trước mùa mưa lũ

Về việc sáp nhập thôn, xóm, cử tri cho rằng đây là chủ trương đúng, tuy nhiên sau sáp nhập sẽ có nhiều nhà văn hóa thôn không sử dụng, gây lãng phí, đề nghị tỉnh xem xét, nghiên cứu kỹ. Đồng thời, có giải pháp giải quyết cán bộ dôi dư sau sát nhập.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã tổ đại biểu HĐND tổng hợp để trình lên Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII và gửi đến các cấp, ngành xem xét, giải quyết.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast