Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

Ngày 19N-11, Đại biểu HĐND các cấp đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri 2 xã Thạch Bằng, Bình Lộc và đại diện cử tri 11 xã còn lại của huyện Lộc Hà để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất và đại biểu HĐND 3 cấp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp trước và thời gian, nội dung, chương trình của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Vấn đề mà đại biểu cử tri huyện Lộc Hà quan tâm chủ yếu xoay quanh các nội dung: chế đội tiền lương cho cán bộ hưu trí, người cao tuổi, phụ cấp cho cán bộ cơ sở triển khai chậm, chưa đáp ứng yêu cầu; các vụ việc gian lận thương mại chưa được xử lý nghiêm và việc thực hiện luật phòng chống tham ô, tham nhũng, chống lãng phí chưa được triển khai quyết liệt.

Bên cạnh đó, cử tri có nhiều ý kiến về giá cả đầu vào đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, quản lý phân bón; những bất cập trên lĩnh vực y tế, giáo dục; việc huy động đóng góp của nhân dân, chính sách hỗ trợ cho giáo viên mầm non ngoài công lập. Liên quan đến tình hình KT - CT - XH của địa phương, cử tri huyện Lộc Hà kiến nghị HĐND tỉnh và các cấp, ngành cần có chủ trương giải quyết dứt điểm, nhanh gọn việc đền bù và giải phóng mặt bằng xây dựng cơ sở hạ tầng huyện lỵ; nâng cấp tuyến đường 22/12, đẩy nhanh tiến độ xây dựng kè chắn sóng tại Thạch Kim, Thạch Bằng; có chính sách hỗ trợ ngư dân gặp nạn trong các đợt bão lũ, sớm quy hoạch bãi rác chung của huyện và xem xét việc bãi bỏ thu phí cầu Hộ Độ; lập kế hoạch xây dựng hệ thống kênh trục kiên cố từ công trình ngọt hóa sông nghèn để phục vụ tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Đại biểu Lê Văn Chất đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri, các ý kiến nghị sẽ được HĐND tỉnh đưa vào nội dung của kỳ họp tới, đồng thời thông tin thêm cho cử tri về tình hình thực hiện, các chủ trương chính sách phát triển KT -XH của tỉnh trong thời gian qua, trực tiếp trả lời và trao đổi với cử tri một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast