Đại hội đại biểu "Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 5-12, tại hội trường UBND tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012-2017. Linh mục Đậu Quang Hải - Chủ tịch UBĐK công giáo tỉnh - chủ trì đại hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UB đoàn kết công giáo Việt Nam Lâm Văn Cách; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và 189 đại biểu đại diện cho gần 150.000 giáo dân, sinh hoạt tại 58 giáo xứ trong toàn tỉnh tham dự đại hội.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, UBĐK Công giáo các cấp, sự đồng hành của các chức sắc, chức việc, những năm qua, bà con giáo dân trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay bảo vệ Tổ quốc.

Bà con giáo dân đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều mô hình trang trại, chăn nuôi đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm đã xuất hiện ở vùng giáo Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên.... Doanh nghiệp nhỏ và vừa do người Công giáo làm chủ đang ngày càng tăng về số lượng, đảm bảo về doanh thu, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng nghìn lao động.

Giáo dân Hà Tĩnh không chỉ gắn kết với nhau trong phát triển kinh tế mà còn cùng nhau chăm lo phát triển văn hóa – xã hội, thực hiện tốt các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”. Tất cả các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ và Ủy ban ĐKCG Việt Nam phát động đều được các vị linh mục, tu sĩ, các vị trong Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân hưởng ứng tích cực; ngày càng xuất hiện nhiều vùng giáo là điểm sáng trong xây dựng nếp sống văn hóa, làng xã văn hóa.

Trong 5 năm qua, bà con giáo dân toàn tỉnh đã đóng góp xây dựng được 623 nhà tình nghĩa; tổ chức trao tặng 366 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá trên 180 triệu đồng; ủng hộ trên 15 tỷ đồng vào hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBĐK công giáo Việt Nam Lâm Văn Cách biểu dương, chúc mừng những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của bà con công giáo Hà Tĩnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Thường trực UB ĐK công giáo Việt Nam mong muốn trong nhiệm kỳ tới, UBĐK công giáo các cấp, hội đồng Mục vụ các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững đoàn kết, cùng chung tay thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đề ra.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ biểu dương những thành tích đồng bào công giáo đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn, thời gian tới, đồng bào giáo dân tiếp tục hưởng ứng có hiệu quả các cuộc vận động của MTTQ, cùng với nhân dân toàn tỉnh đoàn kết một lòng hoàn thành các mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh đề ra.

UBĐK công giáo tỉnh phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, Chính quyền với chức sắc, chức việc và bà con giáo dân; tập hợp, hướng dẫn, động viên đồng bào giáo dân đoàn kết thi đua thực hiện các phong trào yêu nước, “Sống tốt đời đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc”.

Đại hội Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2017 với một số chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu đến 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 35-40 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4-5%/năm; 100 % hộ dân tham gia các phong trào thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; hàng năm có 60-70% hộ giáo dân đạt gia đình văn hoá, 50-60% khu dân cư vùng giáo đạt khu dân cư văn hoá. Đại hội đã bầu 63 vị tham gia UBĐK Công giáo tỉnh khóa VI (nhiệm kỳ 2012-2017) và bầu 12 đại biểu dự Đại hội người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc toàn quốc, lần thứ VI.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Đại hội đã trao tặng Bằng khen của UBND, UBMTTQ tỉnh và UBĐK Công giáo Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư trong 5 năm qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast