Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 7 năm 2010

Sáng 16-6, BTV Tỉnh uỷ làm việc với BTV Thành uỷ Hà Tĩnh để duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010-2015. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Bí thư Thành uỷ Hà Tĩnh Ngô Đức Huy trình bày dự thảo tóm tắt báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ thành phố khoá XVIII trình Đại hội đại biểu lần thứ XIX nhiệm kỳ 2010-2015 với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường vai trò quản lý Nhà nước của chính quyền; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của toàn dân; đa dạng hoá huy động nguồn lực, xây dựng thành phố Hà Tĩnh cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại II”. Sau khi nghe dự thảo, các đại biểu tham dự đã tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, sâu sắc. Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung góp ý vào các nội dung về xây dựng mục tiêu phấn đấu và các giải pháp về phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội và QPAN thành phố cho nhiệm kỳ tới.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình yêu cầu BTV Thành uỷ tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để tiếp tục bổ sung một cách có chọn lọc vào dự thảo. Báo cáo chính trị ,cần làm rõ hơn những khó khăn và thách thức mà Đảng bộ và nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã vượt qua trong nhiệm kỳ qua, từ đó sẽ phản ánh rõ nét hơn về thành quả mà thành phố đã đạt được. Và trong thành quả đó, phải thể hiện được vai trò của Đảng bộ, các đoàn thể và nhân dân thành phố. Về mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới, cần xem xét lại một số chỉ tiêu phấn đấu để có điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt, cần tập trung vào một số mũi nhọn trọng tâm, có tính đột phá; quan tâm đến vấn đề qui hoạch, từ vĩ mô cho đến vi mô và phải bảo vệ, quản lý qui hoạch.

Thành phố nên biết đón đầu các dự án lớn của tỉnh để phát triển các loại hình dịch vụ, thương mại, góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân; phải có các biện pháp mạnh để đẩy lùi các tệ nạn xã hội, làm sạch địa bàn thành phố… Tất cả mọi lĩnh vực cần được đầu tư tư duy để xây dựng, đảm bảo yêu cầu chỉ tiêu phấn đấu cho một thành phố Hà Tĩnh trong tương lai xanh - sạch - đẹp và phát triển đồng đều, bền vững. Về cơ cấu nhân sự, phải đảm bảo tỷ lệ nữ và trẻ. Chương trình Đại hội nên sắp xếp một cách khoa học. Ngoài ra, thành phố cần chú ý đến phương án bảo vệ Đại hội, không chỉ bảo vệ cho Đại hội Đảng bộ thành phố mà còn bảo vệ cho Đại hội Đảng bộ tỉnh. Về thời gian Đại hội, BTV Tỉnh uỷ thống nhất với BTV Thành uỷ, sẽ diễn ra trong 3 ngày, trong đó Đại hội chính thức là vào ngày 5 tháng 7 năm 2010.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã giao nhiệm vụ cho UBKT Tỉnh uỷ, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục theo dõi, kiểm tra và giúp đỡ Thành phố Hà Tĩnh để Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh diễn ra thành công, tạo được bầu không khí mới, niềm tin mới và sức mạnh mới.

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh được chọn làm Đại hội điểm cấp huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast