Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Slovakia thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 3/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Slovakia do Đại sứ Igor Pacolak và Cố vấn Thủ tướng Slovakia Lê Hồng Quang dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp, làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao quà lưu niệm cho Đoàn Đại sứ quán Slovakia

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao quà lưu niệm cho Đoàn Đại sứ quán Slovakia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã giới thiệu khái quát về tình hình KT-XH, lợi thế, tiềm năng về tài nguyên, địa lý của Hà Tĩnh, nhất là quá trình đầu tư nước ngoài tại các khu kinh tế: Vũng Áng, Cầu Treo và mỏ sắt Thạch Khê…; đồng thời khẳng định Hà Tĩnh luôn tạo mọi điều kiện, chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng để các doanh nghiệp vào đầu tư làm ăn có hiệu quả trên địa bàn.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Slovakia Igor Pacolak và ngài Cố vấn Thủ tướng Cộng hòa Slovakia Lê Hồng Quang giới thiệu sơ bộ về tiềm năng, thế mạnh của Slovakia.

Cố vấn Thủ tướng Cộng hòa Slovakia Lê Hồng Quang giới thiệu sơ bộ về tiềm năng, thế mạnh của Slovakia

Cố vấn Thủ tướng Cộng hòa Slovakia Lê Hồng Quang giới thiệu sơ bộ về tiềm năng, thế mạnh của Slovakia

Ông Lê Hồng Quang nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên lãnh đạo và một số doanh nghiệp Cộng hòa Slovakia thăm chính thức, trực tiếp tìm hiểu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh. Trong chuyến khảo sát này, các doanh nghiệp Slovakia rất quan tâm và quyết định sẽ chuẩn bị đầu tư dự án đường ống dẫn dầu từ Khu kinh tế Vũng Áng sang Lào với chiều dài khoảng 140km trên đất Việt Nam và dự án xây dựng hệ thống điện công cộng tiết kiệm năng lượng.

Cộng hòa Slovakia đứng thứ 33 trong số các nước đầu tư mạnh vào Việt Nam trong những năm qua.

Ông Lê Hồng Quang tin tưởng, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp sang đầu tư trên các lĩnh vực mà cả tỉnh Hà Tĩnh và Slovakia đều có thế mạnh như: giáo dục - đào tạo, y tế, công nghiệp, tài chính, du lịch...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Slovakia, ngài Cố vấn, ngài Đại sứ đã dành cho Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định, Hà Tĩnh mong muốn và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Slovakia đầu tư tại tỉnh nhà, nhất là với dự án đường ống dẫn dầu và hệ thống đèn điện công cộng tiết kiệm năng lượng. Các dự án thành công sẽ góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của Hà Tĩnh cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Slovakia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast