Đại sứ quán Australia kiểm tra tiến độ làm nhà tránh lũ ở Hương Khê

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, ngày 5/4, Đại sứ quán Australia Allaster Cox đã đến kiểm tra tiến độ làm nhà tránh lũ ở xã Phương Điền (Hương Khê).

Đại sứ quán Australia Allaster Cox kiểm tra nhà tránh lũ của chị Lưu Thị Sinh (xóm 9, Phương Điền),..

Đại sứ quán Australia Allaster Cox kiểm tra nhà tránh lũ của chị Lưu Thị Sinh (xóm 9, Phương Điền),..

Xã Phương Điền là địa phương hàng năm thường xuyên bị thiên tai lũ lụt, gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như sức khỏe con người. Trong năm 2011, dự án làm nhà tránh lũ do Đại sứ quán Australia tài trợ đã được triển khai tại địa phương, với tổng kinh phí cũng trên 200 triệu đồng. Chính quyền xã Phương Điền đã tổ chức 10 lớp tập huấn “phòng chống thiên tai” cho 300 người dân, nhằm trang bị cũng như nâng cao kiến thức khi có thiên tai, bão lũ xảy ra; hỗ trợ cho 2 hộ dân làm nhà tranh lũ, mỗi nhà được hỗ trợ 42 triệu đồng và đến nay nhà cơ bản đã được xây xong, chuẩn bị đưa vào sử dụng. Mỗi căn nhà được xây dựng kiên cố, 2 tầng, có thể làm nơi tránh lũ cho bà con trong vùng.

... và gia đình ông Trần Minh Hiền (xóm 1, xã Phương Điền)

... và gia đình ông Trần Minh Hiền (xóm 1, xã Phương Điền)

Ngài Đại sứ bày tỏ niềm tin tưởng, sau khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp người dân phòng trành thiên tai một cách có hiệu quả hơn.

Lãnh đạo các sở ban ngành, các địa phương và người dân trong vùng triển khai dự án đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Đại sứ, và mong muốn Đại sứ có sự quan tâm giúp đỡ hơn nữa trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast