Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh sáng tạo trong học tập, làm theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã có cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình…

Triển khai đồng bộ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cho hay: Để Chỉ thị 03 thực sự đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện gắn với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Từ năm 2011 đến nay, cấp tỉnh đã tổ chức 4 hội nghị lớn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và báo cáo viên với hơn 2.200 lượt người tham gia; cấp cơ sở đã tổ chức trên 1.200 hội nghị quán triệt chuyên đề, với hơn 95% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Cùng với việc triển khai học tập chuyên đề, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo xây dựng chương trình hành động bám sát 8 nội dung của chỉ thị.

dang bo nhan dan ha tinh sang tao trong hoc tap lam theo guong bac

Đảng ủy khối CCQ tỉnh vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong học và làm theo gương Bác

Hàng năm, căn cứ hướng dẫn của T.Ư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo và tổ chức quán triệt các nội dung chuyên đề nghiêm túc từ tỉnh đến cơ sở. Việc quán triệt chuyên đề tại hội nghị cốt cán cấp tỉnh và cấp huyện do các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp của T.Ư báo cáo; ở cơ sở do các báo cáo viên cấp tỉnh, huyện hoặc đồng chí bí thư cấp ủy triển khai. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ghi đĩa VCD các buổi nói chuyện chuyên đề của các báo cáo viên T.Ư làm tài liệu tuyên truyền và cấp phát tới các cơ quan, đơn vị để phổ biến đến tận cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để phù hợp với tình hình thực tế và gắn với đạo đức nghề nghiệp, các địa phương, đơn vị đã xây dựng và bổ sung chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, được in ấn trang trọng và đặt nơi công cộng, tại các phòng làm việc; nội dung chuẩn mực đạo đức gắn với Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu thực hiện.

Bên cạnh đó, thực hiện các nội dung chuyên đề gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, những vấn đề quan trọng của cơ quan, đơn vị được đem ra bàn bạc, thảo luận, giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. 100% địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh duy trì nền nếp tổ chức chào cờ đầu tháng với nội dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tháng, triển khai nhiệm vụ tháng tới, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và kiểm điểm, phê bình, nhắc nhở các tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt. Đi đầu trong thực hiện các nội dung này có các đơn vị: Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Thạch Hà, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh…

Hiệu quả tích cực

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, tạo sức lan tỏa đến cán bộ, đảng viên và nhân dân như “Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo”; thực hiện mô hình “Hũ gạo tiết kiệm, ống tiền tiết kiệm”; “Ngân hàng máu sống”; phát huy việc sử dụng sổ tay làm theo gương Bác; phát động phong trào hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng; thực hiện “Báo công làm theo lời Bác”…

dang bo nhan dan ha tinh sang tao trong hoc tap lam theo guong bac

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, tăng gia sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lê Văn Vinh cho biết: “Học tập và làm theo gương Bác, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tự giác xây dựng kế hoạch rèn luyện qua những việc làm cụ thể. Trong giải quyết công việc hoặc tiếp xúc trực tiếp với dân, cán bộ, công chức luôn tận tâm, trách nhiệm, có thái độ đúng mực. Việc niêm yết công khai, minh bạch hồ sơ, quy trình và mô hình một cửa phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch...”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh Trần Nam Phong cũng chia sẻ: “Ở TX Kỳ Anh, việc học tập và làm theo gương Bác Hồ được gắn với Nghị quyết T.Ư 4 và các chỉ thị, quyết định của tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy với công việc, bám sát cơ sở, giúp dân tái định cư, giải phóng mặt bằng, vì vậy, mặc dù triển khai hàng trăm dự án nhưng địa phương vẫn giữ vững ổn định và tiếp tục phát triển”.

dang bo nhan dan ha tinh sang tao trong hoc tap lam theo guong bac

Học tập và làm theo Bác thực sự trở thành phong trào rộng rãi và ngày càng đi vào chiều sâu

Không chỉ ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh và Đảng bộ TX Kỳ Anh mà nhiều địa phương, đơn vị như Đảng bộ huyện Can Lộc, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Công an tỉnh… đều có cách làm phù hợp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đem lại kết quả rõ nét.

Học tập và làm theo Bác thực sự trở thành phong trào rộng rãi và ngày càng đi vào chiều sâu, cụ thể, thiết thực, từng bước thay đổi nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên đối với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo lòng tin trong nhân dân. Từ phong trào chung đã có 2.438 gương tập thể và cá nhân được vinh danh. Học tập, làm theo gương Bác, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, giữ vững ổn định chính trị; KT-XH phát triển, đời sống nhân dân ngày được nâng lên.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast