Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Sáng 13 - 7, Ban thường vụ Đảng ủy khối cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên để tuyên truyền kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh, 55 năm ngày thành lập Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh (10-8-1956 – 10-8-2011), thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế trong thời gian gần đây và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Các báo cáo viên đã nói chuyện về tình hình biển đông hiện nay và bản chất sự việc cũng như mục đích của Trung Quốc trong hành động gây hấn ở biển đông đối với Việt Nam. Nội dung những cơ sở pháp lý không có sức thuyết phục mà Trung Quốc đưa ra về lịch sử chủ quyền “đường lưỡi bò” trên biển đông của mình và dư luận thế giới trước sự vụ này. Thái độ, hành động cương quyết của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cùng các giải pháp ứng phó với mọi diễn biến có thể xẩy ra…

Các đại biểu dự hội nghị cũng được quát triệt nội dung đề cương tuyên truyền lễ kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh. Theo đó, đề nghị các cơ quan tìm hình thức tuyên truyền phù hợp về truyền thống anh hùng trong xây dựng và bảo vệ quê hương suốt 180 năm qua của nhân dân Hà Tĩnh, nhất là thành tựu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong 20 năm tái lập tỉnh, đẩy mạnh hành động thi đua cách mạng sâu rộng trong toàn tỉnh, quyết tâm làm cho Hà Tĩnh sớm thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, phấn đấu đến năm 2015 trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phát triển v.v… . Về 55 năm thành lập Đảng bộ khối, sẽ tập trung tuyên truyền về lịch sử ra đời, truyền thống đấu tranh cách mạng qua các thời kỳ và phong trào xây dựng đời sống xã hội mới của Đảng bộ.

Ban thường vụ Đảng ủy khối cơ quan tỉnh cũng báo cáo nhanh kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm. Trong đó, khối các cơ quan Đảng đã tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh, trọng tâm là triển khai học tập, quán triệt thực hiện NQ XVII của Đảng bộ tỉnh và NQ XI của TƯ Đảng. Ngoài ra các khối chính quyền, nội chính, mặt trận và các tổ chức đoàn thể, khối kinh tế kỹ thuật, kinh tế tổng hợp cũng đã tập trung mọi nguồn lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần làm nên thành công chung của toàn tỉnh trong việc thực hiện các kế hoạch đề ra. Thời gian qua, đảng ủy khối cũng đã chỉ đạo, sắp xếp kiện toàn một số tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) phù hợp với bộ máy các đơn vị, đến nay toàn đảng bộ có 62 TCCSĐ với 34 đảng bộ, 28 chi bộ. Đảng bộ cũng đã tổ chức kiểm tra nhận thức kết nạp thêm được 75 đảng viên mới nâng tổng số đảng viên lên 2901 người.

Trong thời gian tới, Đảng ủy khối sẽ tiếp tục chỉ đạo các TCCSĐ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2011 của HĐND tỉnh. Tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình hành động theo NQ XI của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát,ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Lãnh đạo các cơ quan đơn vị đẩy mạnh thực hiện NQ 08 của BTV Tỉnh ủy và các chương trình kế hoạch của UBND tỉnh… Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo các TCCSĐ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đồng thời thực hiện tốt các chỉ thị của BTV Tỉnh ủy và triển khai kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy đảng, chi bộ. Chỉ đạo cơ sở tiến hành sơ kết 3 năm thực hiện NQ TƯ 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng v.v…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast