Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, đảng viên

Sáng 12/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì buổi làm việc với BCH Đảng ủy Khối Doanh nghiệp để nghe báo cáo kết quả hoạt động từ đầu năm đến nay, bàn phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị thời gian tới, Đảng ủy Khối DN cần tập trung nâng cao chất lượng đảng viên và đội ngũ lãnh đạo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị thời gian tới, Đảng ủy Khối DN cần tập trung nâng cao chất lượng đảng viên và đội ngũ lãnh đạo

Đảng bộ Khối DN có 68 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 32 Đảng bộ, 36 Chi bộ cơ sở với 3.526 đảng viên. Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các DN trực thuộc Đảng ủy Khối vẫn có bước tăng trưởng khá cao. Doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách năm sau luôn cao hơn năm trước từ 7-12%.

Riêng đầu năm đến nay, doanh thu toàn khối ước đạt 8.949 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch cả năm, tăng 14% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 75 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Đặc biệt, 10 tháng đầu năm 2013, các DN đã thu hút được số tiền 13 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng chính sách, chính quyền các địa phương xây dựng cơ sở vật chất trường học, trạm Y tế, xây dựng NTM… Bên cạnh những thành tích đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn những tồn tại hạn chế, cụ thể là trong số 12 tổ chức cơ sở Đảng có 3 cơ sở vi phạm quy chế dân chủ, 18 đảng viên bị thi hành kỷ luật.

Tại buổi làm việc, hầu hết các ý kiến của thành viên Ban chấp hành Đảng ủy khối băn khoăn khi thời gian qua, tỉnh đã vào cuộc rất quyết liệt trong việc thanh toán nợ đọng XDCB, nhưng hiện số nợ này vẫn còn cao gây khó khăn cho hoạt động của DN. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề xuất của Đảng ủy Khối về một số giải pháp tháo gỡ nhưng chưa được quan tâm xử lý, hiệu quả đạt được còn thấp khiến DN mất dần niềm tin vào hoạt động của BCH Đảng ủy khối..

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những nỗ lực của BCH Đảng ủy Khối trong việc chỉ đạo sát sao các hoạt động của DN. Song, vai trò của một số cơ sở Đảng hiện vẫn chưa ngang tầm; một số thành viên BCH chưa thực sự gương mẫu trong công việc, lối sống; một số cơ sở Đảng chưa thực sự sâu sát và phát huy quy chế dân chủ.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thời gian tới, Đảng ủy Khối DN cần tập trung nâng cao chất lượng đảng viên và đội ngũ lãnh đạo; tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của BTV Tỉnh ủy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast