Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma

Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma được xây dựng trên vùng đất rộng 2,5 ha, thuộc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Sáng nay (13/3), tại Công viên Biển Đông, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ đặt viên đá xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma.

Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma ảnh 1

Ông Đặng Ngọc Tùng (bìa trái) cùng thân nhân các gia đình Liệt sỹ và đại diện UBND huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa bên viên đá đầu tiên

Ngày 14/3/1988, quân đội Trung Quốc đã dùng vũ lực cưỡng chiếm đảo Gạc Ma thuộc chủ quyền của Việt Nam. Lực lượng Hải quân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu bảo vệ lãnh thổ và chịu nhiều tổn thất, hy sinh.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông; tiếp tục góp phần giáo dục tinh thần yêu nước cho các thế hệ sau, Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam quyết định xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma ảnh 2

Mẫu tượng đài tại Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma

Khu tưởng niệm này được xây dựng trên vùng đất rộng 2,5 ha, thuộc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Kinh phí xây dựng tượng đài từ nguồn đóng góp của tổ chức Công đoàn và tất cả công nhân lao động trong cả nước và sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị và các cá nhân hảo tâm.

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn, Khu tưởng niệm sẽ là một địa chỉ đỏ để mỗi người khi đến với Khánh Hòa sẽ tìm đến thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

“Với thông điệp các thế hệ Việt Nam không bao giờ quên các chiến sỹ đã ngã xuống ở Gạc Ma để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước; nhắc nhở các thế hệ trẻ phải luôn biết rằng Trường Sa - Hoàng Sa là một phần đất nước của chúng ta. Qua đó, mong muốn đồng bào trong nước và nước ngoài cũng đóng góp xây dựng khu tưởng niệm Gạc Ma”, ông Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh.

Đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma ảnh 3

Phác thảo tổng thể khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma

Tại buổi Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động mỗi công nhân, viên chức, lao động đóng góp 1 viên gạch (tương đương 20.000 đồng) hoặc tham gia nhắn tin với cú pháp “GM” gửi 1407. Ngay trong sáng nay, gần 30 cơ quan, đơn vị, cá nhân... đã trao tiền, hiện vật tham gia xây dựng Tượng đài Chiến sĩ Gạc Ma trị giá gần 20 tỷ đồng.

Theo Thái Bình/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast