Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử trên địa bàn biên giới

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, các đơn vị, đồn, trạm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho quần chúng nhân dân trên địa bàn hai tuyến biên giới.

Thượng tá Nguyễn Văn Sâm - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng mấy ngày qua tất bật cùng cán bộ, chiến sỹ trong Đội Vận động quần chúng của đơn vị triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cho bà con dân bản. Theo Đồn trưởng Sâm, để bà con dân tộc thiểu số tại 2 bản Rào Tre và Bản Giàng hiểu, thực hiện đúng chủ trương, hướng dẫn của các cấp về bầu cử và thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, Đội Vận động quần chúng đã xuống tận các thôn, bản để tuyên truyền, vận động. Để giúp bà con dễ hiểu, dễ nhớ, đơn vị không chỉ đơn phương tuyên truyền mà linh hoạt phối hợp với địa phương lồng ghép trong các cuộc họp...

Các thành viên CLB Tình thương (xã Sơn Kim 1, Hương Sơn) chăm chú lắng nghe cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Các thành viên CLB Tình thương (xã Sơn Kim 1, Hương Sơn) chăm chú lắng nghe cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có công văn hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, đồn, trạm trên 2 tuyến biên giới, ngoài việc tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ, cần tăng cường đối với người dân trên địa bàn biên giới. Mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử, phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử, trong đó, tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND, các quy định về giới thiệu người được ứng cử, tự ứng cử, quyền bầu cử của công dân; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND… là những nội dung cơ bản mà các đơn vị cơ sở tập trung tuyên truyền. Từ đó, người dân có thể tự mình lựa chọn những đại biểu có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo.

Đại tá Trần Ngọc Thanh - Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy, các đơn vị cơ sở đã vận dụng linh hoạt nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền về bầu cử phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, trong đó, chú ý một số hình thức, như: nghiên cứu biên soạn các tài liệu, tờ rơi, tờ gấp dạng hỏi đáp ngắn gọn, dễ hiểu, cụ thể; phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền tập trung cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại đơn vị và các xã, phường, thị trấn; tuyên truyền, cổ động trực quan qua hệ thống áp phích, pa-nô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ... tại đơn vị và các địa điểm công cộng; phát huy vai trò của hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cũng được BĐBP tỉnh tiến hành liên tục, bài bản, tập trung thành 3 đợt trọng tâm. Theo đó, đợt 1 (từ nay đến ngày 17/4/2016) với chủ đề tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử. Đợt 2 (từ 18/4 - 22/5/2016), tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn của các ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quá trình công tác, quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử...; gắn tuyên truyền bầu cử với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 24/4/2016), 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016) và 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (1911-2016). Đợt 3 (từ 23/5 - 23/6/2016), tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử ĐBQH khóa XlV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm, hướng tới kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh và 25 năm tái lập tỉnh.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast