Đề án "Kết nghĩa giữa Hà Tĩnh và tỉnh Svetlop, LB Nga" và "Festival Đại thi hào Nguyễn Du - Puskin"

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự vừa có buổi làm việc với Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Svetlop, Liên bang Nga.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nêu khái quát tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của Hà Tĩnh hiện nay; đặc biệt là những tiềm năng, lợi thế để đôi bên cùng hợp tác phát triển trên cơ sở đường lối, quan điểm đối ngoại của hai quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga nói chung, cộng đồng người Việt Nam ở tỉnh Svetlop nói riêng tích cực đóng góp tinh thần và vật chất để sớm thực hiện thành công 2 Đề án "Kết nghĩa giữa tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Svetlop, LB Nga" và" Festival Đại thi hào Nguyễn Du - Puskin".

Riêng Đề án kết nghĩa 2 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Svetlop làm việc, khâu nối với các tổ chức hữu nghị cùng xây dựng kế hoạch, tổ chức cho đại diện hai bên được giao lưu, trao đổi để tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau. Từ đó, giới thiệu các tập đoàn, nhà đầu tư, các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, du lịch, nông nghiệp vào đầu tư Hà Tĩnh.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở tỉnh Svetlop, ông Hoàng Văn Vinh cảm ơn,đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo Hà Tĩnh trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh. Bằng tấm lòng của một người con xa quê, với cương vị của mình, ông Hoàng Văn Vinh hứa sẽ tích cực vận động, khâu nối, góp phần giúp Hà Tĩnh thực hiện thành công 2 đề án đã ký kết với tỉnh Svetlop và làm tốt công tác xuất khẩu lao động, xây dựng Dự án Nhà máy chế tạo các loại máy phuc vụ Nông nghiệp...

Nhân dịp này, thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Svetlop, ông Hoàng Văn Vinh có lời mời lãnh đạo và một số doanh nghiệp của Hà Tĩnh sang thăm, giới thiệu một số nông sản, thực phẩm của mình trong cuộc "Triễn lãm và Diễn đàn duốc tế INOPROM - 2011" sẽ được tổ chức ở tỉnh Svetlop vào trung tuần tháng 7 năm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast