Đoàn công tác Báo Paxaxon thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/9, Đoàn công tác Báo Paxaxon - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do ông Khăm-xay Tha-ma-vong, Trưởng ban Thị trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Cùng đi với đoàn có Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân dân - Tô Vương.

>> Trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, lãnh đạo Hội Nhà báo Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh và một số đơn vị liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

Đoàn công tác Báo Paxaxon thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tặng hoa chúc mừng đoàn công tác Báo Paxaxon (CHDCND Lào)

Trong không khí thân tình hữu nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Báo Paxaxon; đánh giá cao tình hữu nghị 2 nước Việt - Lào nói chung, của Hà Tĩnh với nước CHDCND Lào và các tỉnh có chung đường biên giới với Hà Tĩnh nói riêng.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn lãnh đạo Báo Paxaxon, Báo Nhân dân tiếp tục quan tâm theo giõi, giúp đỡ Hà Tĩnh cũng như 2 tỉnh kết nghĩa Bô-ly-khăm-xay và Khăm Muộn có bước phát triển nhanh, bền vững trên các lĩnh vực; tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển KT-XH, trên lĩnh vực tuyên truyền để các tỉnh học tập, noi theo; các báo tiếp tục truyên truyền những cách làm hay, sáng tạo, những thành tựu nổi bật của Hà Tĩnh trên các lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cũng đã thông tin tóm tắt với đoàn công tác Báo Paxaxon một số nét cơ bản về tình hình KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua và những tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh trong hợp tác phát triển kinh tế với Lào cũng như các nước trong khu vực.

Đoàn công tác Báo Paxaxon thăm và làm việc tại Hà Tĩnh ảnh 2

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và đại diện các ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh làm việc với đoàn công tác Báo Paxaxon.

Hiện nay, tại KKT Vũng Áng của Hà Tĩnh, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tập trung đầu tư, xây dựng nhiều công trình, dự án trọng điểm. Đây là một trong 5 KKT trọng điểm của Việt Nam, với thế mạnh về công nghiệp, cảng biển nước sâu và các dịch vụ phụ trợ. Ngoài ra, Hà Tĩnh có tiềm năng lợi thế về du lịch biển, đánh bắt, chế biến thủy, hải sản… Vì vậy, Hà Tĩnh mong muốn Báo Paxaxon tiếp tục tuyên truyền về những tiềm năng lợi thế của địa phương đến với doanh nghiệp của Lào để cùng hợp tác, phát triển.

Trưởng đoàn công tác Báo Paxaxon Khăm-xay Tha-ma-vong cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Hà Tĩnh, đồng thời bày tỏ vui mừng trước bước phát triển nhanh trên các lĩnh vực của địa phương trong những năm qua.

Ông Khăm-xay Tha-ma-vong cũng đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào trong những năm gần đây, đồng thời tin tưởng, trong thời gian tới, mối quan hệ hữu nghị này sẽ được tiếp tục được tăng cường và gắn bó hơn.

Ông Khăm-xay Tha-ma-vong khẳng định, chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh sẽ là dịp để phóng viên Báo Paxaxôn thu thập kinh nghiệm trong phát triển KT-XH, từ đó có những bài viết trên báo để nhân dân các tỉnh Lào học tập noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast