Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tham gia tích cực và có chất lượng các hoạt động trong kỳ họp đầu tiên

Ngày 10/8, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri là đội ngũ cán bộ cốt cán trong toàn tỉnh và đại diện cử tri các huyện Đức Thọ, Kỳ Anh, Thạch Hà để báo cáo về nội dung chương trình, kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII diễn ra từ ngày 21/7 - 6/8.

Dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Bình; Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các vị ĐBQH Hà Tĩnh; các đồng chí UVBTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cùng các vị ĐBQH Hà Tĩnh trò chuyện với cử tri bên lề buổi tiếp xúc
Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cùng các vị ĐBQH Hà Tĩnh trò chuyện với cử tri bên lề buổi tiếp xúc

Tại các cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các vị ĐBQH đã báo cáo với cử tri về nội dung chương trình và kết quả của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã nghe báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và thẩm tra tư cách đại biểu Quốc hội khoá XIII; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, các cơ quan của Quốc hội; xem xét, thảo luận báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ và dự toán ngân sách nhà nước sáu tháng đầu năm 2011, các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2011 và một số vấn đề quan trọng khác.

Tại kỳ họp này, các vị ĐBQH trong Đoàn ĐBQH gồm có Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Sinh Hùng được bầu làm Chủ tịch Quốc hội; UBTVQH đã ban hành các Nghị quyết phê chuẩn kết quả bầu ông Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức Trưởng đoàn; ông Trần Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên tái giữ chức Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Tĩnh (nhiệm kỳ 2011-2016).

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn sinh Hùng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn sinh Hùng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Cùng với tham gia tích cực và có chất lượng các hoạt động theo chương trình kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã bố trí thời gian thích hợp làm việc với: lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành; gặp gỡ và tiếp xúc với một số nhà đầu tư, các doanh nghiệp để trao đổi ý kiến về nghiên cứu triển khai một số dự án đầu tư trên địa bàn trong thời gian tới…, kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư vào Hà Tĩnh, ủng hộ Hà Tĩnh trong công tác xóa đói giảm nghèo, làm nhà ở cho các hộ nghèo.

Cũng trong dịp này, Đoàn ĐBQH đã tổ chức gặp mặt tất cả các vị đại biểu Quốc hội khóa XIII là con em quê hương Hà Tĩnh để trao đổi thông tin, thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và đề nghị các vị đại biểu Quốc hội khóa XIII quê hương Hà Tĩnh tiếp tục hướng về quê hương, góp phần tạo môi trường và điều kiện để Hà Tĩnh phát triển; cùng với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức chương trình thơ - nhạc kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh với gần 1000 người là con em quê hương đang sinh sống, học tập tại Hà Nội đã đến dự.

Cử tri tỉnh nhà đánh giá cao kết quả Kỳ họp Quốc hội vừa qua và bày tỏ niếm phấn khởi, tin tưởng váo Quốc hội khoá mới cũng như Đoàn ĐBQH sẽ tâm huyết, thể hiện đúng vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình để hoạch định được nhiều chính sách vĩ mô, đưa Hà Tĩnh nói riêng, cả nước nói chung phát triển một tầm cao mới, mang tính ổn định, bền vững. Cử tri cũng gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cấp Bộ, ngành nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề về QP - AN, KT - XH của đất nước và những bất cập trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính sách xã hội, nông nghiệp nông thôn.

Tại các cuộc tiếp xúc, Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự và các vị ĐBQH cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri tỉnh nhà, đồng thời giải trình một số nội dung liên quan đến thẩm quyền cấp tỉnh và cấp cơ sở. Các ý kiến đống góp của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, làm việc với Chính phủ, các cấp Bộ, ngành liên quan và trình lên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Cũng tại các cuộc tiếp xúc, Trưởng đoàn ĐBQH Võ Kim Cự với tư cách là Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp, ngành, đội ngũ cán bộ cốt cán của Hà Tĩnh cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện trong thời gian tới, nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast