Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân, Can Lộc

Đoàn ĐBQH vừa tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân, Can Lộc để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe các vị ĐBQH báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của ký họp Quốc hội sắp tới. Theo đó, kỳ họp tới Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến 10 dự án luật. Dự kiến QH làm việc khoảng 22 ngày rưỡi; họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 22-10 và bế mạc vào ngày 21-11. Kỳ họp này sẽ có nhiều nội dung quan trọng như QH cho ý kiến lần đầu về sửa đổi Hiến pháp, Luật Đất đai sửa đổi, Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi; thông qua các Luật Điện lực, Luật Thủ đô, bỏ phiếu quy chế bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ.

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, cử tri vui mừng vì đại biểu Quốc hội ngày càng gần cử tri và mong muốn thời gian tới, các đại biểu tích cực hơn để đưa được nhiều ý kiến của cử tri đến các cơ quan ban ngành có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, cử tri bày tỏ một số tâm tư, nguyện vọng như: Cần tăng cường hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; xem xét các thủ tục, tỷ lệ được hưởng của BHYT; tăng tỷ lệ bác sỹ về cho các trạm xá y tế. Cử tri băn khoăn nhiều về chất lượng phân bón, giá cả vật tư nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ phòng bệnh cho gia súc gia cầm, việc phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa cần có chính sách đồng bộ. Chất lượng đầu vào các trường đại học, hệ đào tạo nhiều nhưng chất lượng sinh viên thấp và việc làm cho sinh viên sau khi ra trường cũng được nhiều cử tri đề cập đến. Cần phân định rõ chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm, cấp phó, người có công; sự chênh lệch giữa lương của cán bộ thôn xóm có thâm niên với cán bộ trẻ do khác nhau về bằng cấp. Bên cạnh đó, Chính phủ cần tăng thêm kinh phí hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; đầu tư nâng cấp trạm xá thôn, xóm; xây dựng nhà văn hóa, hội trường thôn xóm, hội trường xã khó khăn, biển ngang…

Kết thúc các cuộc tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng và các vị ĐBQH đã giải trình và tiếp thu các ý kiến của cử tri, các kiến nghị, đề xuất sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, báo cáo lên Quốc hội và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast