Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại Thị xã Hồng Lĩnh

Chiều 8/12, Đoàn Đại biểu Quốc tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri tại Thị xã Hồng Lĩnh để thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 12 và tiếp tục nghe ý kiến phản ánh của cử tri. Tham dự buổi tiếp xúc có Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thiều Đình Duy và đại diện UBMTTQ tỉnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Tiến Dũng báo cáo tại hội nghị kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII vừa qua. Đông đảo cử tri đều vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, trước tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và đã trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Ý kiến của cử tri được tập trung phản ánh những vẫn đề nổi cộm hiện nay như : công tác cải cách thủ tục hành chính chưa thực sự đạt hiệu quả cao; cần có chiến lược xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị nói chung và mở rộng, nâng cấp Thị xã Hồng Lĩnh nói riêng; sớm có giải pháp cải tạo sông Minh để trở thành một địa điểm du lịch; cần có giải pháp cụ thể hơn trong thu thủy lợi phí; đề nghị có chế độ hỗ trợ hộ nghèo và thực hiện gói kích cầu hỗ trợ người dân mua máy móc, phương tiện sản xuất; công tác cán bộ cơ sở và chế độ cho cán bộ cơ sở, người có công, giáo viên mầm non ngoài biên chế còn nhiều bất cập; cần sửa đổi, bổ sung một số luật để tăng hiệu quả thực thi; chế độ BHYT chưa được giải quyết kịp thời; các cấp, các ngành cần tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, khắc phục các loại dịch bệnh, ATVSTP....

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn đã thông tin, giải trình một số vẫn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là một số chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội mà nước ta thành công rực rỡ trong năm nay, về bộ máy tổ chức cán bộ cơ sở, các gói kích cầu của chính phủ, chế độ giáo viên mầm non ngoài biên chế....Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri và sẽ tập hợp để trình lên Quốc hội và các cấp, các ngành hữu quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast