Đoàn ĐBQH TP Hồ CHí Minh dâng hương Khu mộ TBT Trần Phú và KDT Ngã ba Đồng Lộc

Chiều 9/6, Đoàn ĐBQH Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu đã đến dâng hương tại Khu mộ Cố Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ) và khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc). Cùng đi còn có lãnh đạo HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An.

Tiếp đón và tháp tùng đoàn về phía Hà Tĩnh có: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy.

Đoàn dâng hương tại khu mộ Cố Tổng Bí thư Trần Phú...
Đoàn dâng hương tại khu mộ Cố Tổng Bí thư Trần Phú...

Tại các điểm dâng hương, đoàn đã thành kính dâng lên bậc tiền bối cách mạng, các nữ thanh niên xung phong anh hùng và hương hồn các liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước những nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm nhất.

... và tại khu mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc
... và tại khu mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân thành phố, đoàn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và cầu chúc cho hương hồn các anh, các chị siêu thoát chốn vĩnh hằng, luôn phù hộ cho “Quốc thái, dân an”.

Ghi nhớ công lao to lớn của những người đã khuất, Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An nguyện sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng của cha anh để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, ấm no, hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast