Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên

Ngày 27/11, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Phúc và khối cơ quan, đoàn thể huyện Cẩm Xuyên. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng dự.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội, ông Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ IV, Quốc hội khóa XIII về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT- XH và ngân sách nhà nước năm 2012, xác định mục tiêu năm 2013. Đồng thời, tại kỳ họp này Quốc hội đã thảo luận và thông qua 9 luật, 7 nghị quyết với nhiều nội dung quan trọng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh Dương Tất Thắng báo cáo với cử tri dự kiến những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ V của HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo thực hiện nhiệm vụ KT- XH, QPAN của 10 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2012.

Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Phúc
Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Phúc

Cử tri huyện Cẩm Xuyên đồng tình cao với những nội dung mà kỳ họp thứ IV, Quốc hội khóa VIII thông qua, đặc biệt là việc thông qua luật phòng chống tham nhũng (sửa đổi). Đồng thời, bày tỏ tin tưởng vào sự đổi mới các hoạt động của Quốc hội.

Cử tri xã Cẩm Phúc kiến nghị với đoàn ĐBQH các vấn đề liên quan đến nâng cao đào tạo nghề cho nông dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn; chính sách trợ giá cho nông sản; đơn giản các thủ tục, tạo điều kiện để người nông dân tiếp cận với gói chính sách hỗ trợ theo QĐ 24 và QĐ 26 của tỉnh; giải quyết nguồn nước sạch và mong muốn nhà nước ưu tiên đầu tư kinh phí để nạo vét kệnh 19-5, nhằm phục vụ sản xuất cho 3 xã Thiên Cầm, Cẩm Phúc và Cẩm Nam. Bên cạnh đó, đề nghị giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; công nhận là xã Anh hùng LLVT; hỗ trợ đầu tư nhà văn hóa thôn đạt chuẩn…

Cử tri đến từ khối cơ quan, đoàn thể huyện Cẩm Xuyên mong muốn nhà nước quan tâm, ban hành quy định quản lý sự lưu thông đối với các loại xe trọng tải; cải cách chính sách đào tạo cán bộ trong quân sự; cần có chiến lược ổn định lực lượng DQTV; xây dựng lại mô hình đào tạo giáo dục phù hợp với trình độ phát triển KT- XH; giải quyết quyền lợi của giáo viên ngoài biên chế. Đồng thời bày tỏ những khó khăn của bệnh viện tuyến huyện trong việc thực hiện Thông tư 02 và Thông tư 09…

Ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri huyện Cẩm Xuyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã giải trình một số vấn đề “nóng” đang được xã hội quan tâm như: đấu tranh chống tham nhũng; các cơ chế, chính sách đối với người có công; nguồn lực xây dựng nông thôn mới… Đồng thời, hứa sẽ tổng hợp và chuyển những tâm tư, nguyện vọng của cư tri và nhân dân đến Quốc hội và cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast