Đoàn giám sát Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc tại Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/7, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng cùng tham dự.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội làm việc với lãnh đạo và các ban, ngành huyện Kỳ Anh
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội làm việc với lãnh đạo và các ban, ngành huyện Kỳ Anh

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo huyện Kỳ Anh báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết 494 và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 04, số 05 của UBTV Quốc hội về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Thực hiện Nghị quyết 494 của UBTV Quốc hội, huyện Kỳ Anh đã điều chỉnh nâng mức trợ cấp, phụ cấp đối với người có công cho 5.324 đối tượng với tổng mức kinh phí gần 7.779 triệu đồng; tổ chức các đoàn khảo sát, lập danh sách đề nghị nhà nước hỗ trợ nhà ở đối với 659 người…

Huyện cũng đã giải quyết chế độ chính sách cho 2 đối tượng phục vụ Mẹ Việt Nam anh hùng, 49 đối tượng phục vụ nạn nhân chất độc da cam giảm khả năng lao động trên 81%, điều chỉnh mức và chế độ trợ cấp đối với 433 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trợ cấp hàng tháng cho 19 đối tượng bị địch bắt, tù đày… theo Pháp lệnh số 04 của UBTV Quốc hội.

Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao quà cho các đối tượng chính sách tại xã Kỳ Liên
Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao quà cho các đối tượng chính sách tại xã Kỳ Liên

Liên quan đến việc công nhận và thực hiện chính sách mới đối với Mẹ Việt Nam anh hùng theo quy định của Pháp lệnh số 05, Kỳ Anh đã rà soát tất cả các hồ sơ theo đúng quy định. Hiện có 111 đối tượng đủ điều kiện công nhận đã được xây dựng hồ sơ, số còn lại đang tập trung giải quyết do mất bằng Tổ quốc ghi công, sai lệch thông tin và các địa phương chưa chuyển lên...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà huyện Kỳ Anh đã đạt được trong công tác chính sách người có công.

Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh tiếp tục vào cuộc, tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, nhất là những chính sách mới.

Những vấn đề còn vướng mắc từ thực tiễn, đoàn sẽ ghi nhận để cùng làm việc, trao đổi với các bộ ngành sớm có giải pháp khắc phục.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đi tham quan tại KKT Vũng Áng và tặng quà cho các gia đình chính sách tại khu tái định cư Kỳ Liên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast