Đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/1, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014, định hướng nhiệm vụ năm 2015 và kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ. Cùng dự có lãnh đạo một số ban Đảng Trung ương.

Đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra...

Báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014 nêu rõ những kết quả đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại hạn chế. Theo đó, năm 2014, BTV Tỉnh ủy tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, chương trình toàn khóa; ban hành 1 nghị quyết, 9 chỉ thị, 5 kết luận, 166 thông báo kết luận, nhiều chương trình, kế hoạch, công điện và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội.

BTV Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đạt kết quả cao, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, đảm bảo QP-AN.

Do đó, trong năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 25,89%, thu ngân sách đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, GDP bình quân đầu người đạt trên 34 triệu đồng. Chương trình xây dựng NTM ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả toàn diện hơn với kết quả 19 xã về đích NTM… Lĩnh vực VH-XH có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực tiếp tục được tăng cường, đi vào chiều sâu. Hoạt động đối ngoại và kinh tế đối ngoại gắn với công tác xúc tiến đầu tư được tăng cường, mở rộng. QP - AN được củng cố, tăng cường… Trên lĩnh vực xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, lãng phí đã được BTV triển khai chỉ đạo nghiêm túc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho 19 xã về đích trong năm 2014 và vinh danh các tổ chức, cá nhân có thành tích cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho 19 xã về đích trong năm 2014 và vinh danh các tổ chức, cá nhân có thành tích cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM.

Sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trên cơ sở những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra, BTV Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, khắc phục sửa chữa kịp thời. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy và cán bộ lãnh đạo các cấp. BTV Tỉnh ủy đã chỉ đạo tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các tổ chức Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, tạo được uy tín, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tại cuộc họp, các đồng chí trong BTV cũng đã thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh được được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh được được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2014, BTV Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2015 như: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; triển khai thực hiện NQ 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, y tế; tăng cường phối hợp hoạt động giữa lực lượng quân sự, công an, biên phòng thường xuyên theo dõi, chủ động nắm và kiểm soát tình hình, không để xẩy ra điểm nóng trên địa bàn; tăng cường công tác cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân…

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định, năm 2014, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, đảm bảo QP-AN. Đạt kết quả đó, trước hết nhờ sự đoàn kết, thống nhất từ chủ trương đến hành động trong Thường trực, BTV Tỉnh ủy đến tận cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Năm 2015 là năm cuối nhiệm kỳ 2010-2015, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và tổ chức nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa trọng đại, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh đã quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo ANQP với các chỉ tiêu, yêu cầu cao.

Vì vậy, đòi hỏi tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast