Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông còn nhiều bất cập

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/5, tại xã Ích Hậu (Lộc Hà), các đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh gồm: ông Trần Đình Gia - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, bà Bùi Thị Quỳnh Thơ (cán bộ Trường Đại học Hà Tĩnh) có buổi tiếp xúc cử tri 7 xã: Ích Hậu, Hồng Lộc, An Lộc, Thịnh Lộc, Bình Lộc, Tân Lộc, Phù Lưu.

doi moi chuong trinh giao duc pho thong con nhieu bat cap

Sau khi nghe báo cáo chương trình nội dung của Kỳ họp Quốc hội sắp tới, cử tri tham gia phát biểu, phản ánh việc thời gian qua, người có công trên địa bàn đã được hưởng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhưng tình trạng làm hồ sơ giả để hưởng các chế độ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Chính sách giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên đang là vấn đề người dân quan tâm khi con em học xong đại học ra trường không có việc làm còn chiếm tỷ lệ lớn.

doi moi chuong trinh giao duc pho thong con nhieu bat cap

Cử tri Phan Bá Đấu (xã Ích Hậu): Cần giải quyết dứt điểm tình trạng hồ sơ tồn đọng liên quan đến chế độ chính sách với những người có công với cách mạng.

Việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông còn nhiều bất cập so với thực tế cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên tại các địa phương. Đơn cử, ngoài chương trình chung còn có 150 tiết/năm học cho các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm, du lịch… Điều đó đòi hỏi nguồn kinh phí lớn trong khi thực tế đời sống của các bậc phụ huynh ở nông thôn không kham nổi. Vấn đề dạy thêm, học thêm cần được quản lý chặt chẽ hơn…

doi moi chuong trinh giao duc pho thong con nhieu bat cap

Cử tri Hồ Văn Quý (xã Hồng Lộc): Cần xử lý nghiêm những phần tử gây rối trật tự an ninh, chống đối, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước...

Về các vụ án tham nhũng, thất thoát, sai phạm lớn trong công tác quản lý và các công trình phục vụ dân sinh, nhiều cử tri cho rằng, Quốc hội cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh tra, giám sát; xử lý dứt điểm, nghiêm minh sai phạm, tránh tình trạng giơ cao đánh khẽ nhằm tạo dựng lòng tin trong nhân dân.

Xây dựng NTM là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, nhưng việc xây dựng các tiêu chí cần xem xét phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương, bởi thực tế một số tiêu chí như cán bộ nữ, đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng… rất khó thực hiện.

doi moi chuong trinh giao duc pho thong con nhieu bat cap

Cử tri Đặng Ngọc Thuận (xã An Lộc): Cần tăng cường và phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Quốc hội trên các lĩnh vực

Việc khuyến khích người dân phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập là tốt nhưng phải nghiên cứu đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tránh tình trạng được mùa, rớt giá như lâu nay.

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang gây băn khoăn, lo lắng trong nhân dân; đề nghị Quốc hội xem xét đưa vào luật để xử lý đích đáng…

doi moi chuong trinh giao duc pho thong con nhieu bat cap

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ông Trần Đình Gia - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri và hứa sẽ tiếp thu, chuyển những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri đến diễn đàn của Quốc hội để có giải pháp khả dĩ. Đồng thời sẽ phản ánh đến cơ quan chức năng các cấp những vấn đề trong thẩm quyền; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc thực thi pháp luật.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast